iPhone 13 sẽ sử dụng cổng sạc giống MacBook đời cũ?

author 10:18 07/03/2021

(VietQ.vn) - Bằng sáng chế mới của Apple cho thấy, hãng có thể sẽ sử dụng lại cổng sạc từ tính (phụ kiện được trang bị lần đầu cho MacBook vào năm 2006 và khai tử từ năm 2015) trên iPhone 13.

Theo thông tin trên trang Creative Blog, thế hệ iPhone 13 có thể sẽ sử dụng lại một tính năng cũ, được nhìn thấy lần cuối trên MacBook từ hơn nửa thập kỷ trước. Apple hiện cũng đang phát triển một tiêu chuẩn sạc hoàn toàn mới cho iPhone liên quan đến từ tính.

Những hình ảnh bằng sáng chế của Apple bị rò rỉ cho thấy “Táo khuyết” có vẻ như đang áp dụng trở lại cổng sạc từ tính, loại gần giống với phiên bản xuất hiện lần đầu trên MacBook vào năm 2006. Khác với cổng Lightning, cổng sạc từ tính giúp bảo vệ điện thoại không rơi vỡ trong trường hợp va quẹt khi đang sạc. Tuy nhiên từ năm 2015, phụ kiện này đã bị thay thế hoàn toàn trên MacBook bằng cổng USB- C.

Hình ảnh rò rỉ về công nghệ sạc mà Apple đăng ký sáng chế mới. Ảnh: Patently Apple

Creative Blog nhận định, việc Apple sử dụng lại cổng sạc từ tính là một bất ngờ thú vị, vì hãng công nghệ này vốn nổi tiếng với việc tạo ra những công nghệ mới, mang tính đột phá và dẫn đầu thị trường hơn là đưa những tính năng cũ "hồi sinh".

Mặc dù vậy, tin đồn này có khả năng cao sẽ thành sự thật vì sạc từ tính không dây MagSafe của Apple, được giới thiệu cùng iPhone 12 năm 2020 đã không mang lại kết quả như mong đợi của hãng.

Apple đã giới thiệu nhiều phụ kiện có thể kết nối bằng từ tính vào mặt sau của iPhone 12. Tuy nhiên, nhiều người dùng than phiền về chất lượng của chúng như việc ví tiền từ tính dễ rơi mất và vỏ điện thoại dễ hỏng.

Dòng iPhone 13 được đồn đoán sẽ có 4 phiên bản tương tự iPhone 12 với kích thước không thay đổi, trang bị màn hình tần số quét 120 Hz với lỗ khuyết nhỏ hơn. Máy cũng có một số cải tiến về phần cứng và camera.

Đối với dòng iPhone ra mắt năm 2022, Nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities dự đoán sản phẩm sẽ chuyển sang thiết kế đục lỗ màn hình cho camera selfie thay vì dải khuyết như hiện nay. Táo khuyết được cho đang có kế hoạch ra mắt phiên bản iPhone toàn màn hình, không đục lỗ, không khuyết đỉnh vào năm 2023.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang