iPhone 5 về Việt Nam với giá trên 22 triệu đồng

author 10:11 14/09/2012

(VietQ.vn) - iphone 5 đã được đặt hàng trên nhiều trang mạng mua sắm hàng công nghệ điện tử với mức giá từ 22 – 25 triệu đồng.

Muốn mua phải đặt hàng

Hiện nay trên nhiều trang web mua sắm như Én bạc, Mua rẻ, Tinh tế .... đã xuất hiện những topic (chủ đề) nhận “order” (đặt hàng) iphone 5 về Việt Nam. Hình thức “order” cũng rất đa dạng, tại một cửa hàng “chuyên” iphone xách tay như Jana Boutique (259 Phố Huế, Hà Nội), khách sẽ đặt trước 70% giá trị sản phẩm. Còn tại Apple Care (72 Nguyễn Du), chủ cửa hàng cho biết, người mua chỉ cần đặt 1 triệu đồng để “làm tin”. Sau khi nhận được sản phẩm mới phải thanh toán số tiền còn lại. 
 
Theo “lộ trình”, các cửa hàng này đã bắt đầu nhận đặt hàng từ ngày 14/9 và 21/9. Ngay khi store apple trả hàng thì khoảng 5 – 7 ngày sau, nhân viên  sẽ nhanh chóng chuyển hàng về cho người sử dụng.  Tuy nhiên, mức giá của iphone 5 hiện nay chưa rõ ràng, trang web chuyên nhận đặt hàng các mẫu điện thoại xách tay (http://hangxachtayngocmai.com.vn/) đã đăng tin bán iphone 5 hàng Đức với mức giá chỉ 22 triệu đồng. Một số nơi thì bán với mức giá 24 – 25 triệu đồng. 
iphone5 hàng của Đức được rao với giá 22 triệu đồng
iphone5 hàng của Đức được rao với giá 22 triệu đồng
 
Giới buôn bán hàng xách tay vẫn tỏ ra khá e dè với iphone 5 do mức giá mới ra mắt còn cao. Thị trường còn có nhiều “siêu phẩm” khác ngoài iPhone, như điện thoại Android của Samsung, HTC hay điện thoại Windows Phone vừa ra mắt Nokia Lumia 920… Những chiếc điện thoại này có nhiều tính năng độc đáo lại có mức giá rẻ hơn iphone 5.
 
Tuy nhiên với các “fan” táo Việt thì mức giá hay sự khan hiếm của iphone 5 mới ra mắt càng làm nhiều người khao khát sở hữu siêu phẩm này. Do đó, theo dự đoán của nhiều chuyên gia công nghệ, iphone 5 ra mắt chưa thực sự ấn tượng nhưng vẫn sẽ “đắt khách”. Mức giá 22 – 25 triệu chắc chắn khó làm iphone 5 “hạ nhiệt”
 
Người dùng đã lợi thế hơn khi Apple thêm các nước châu Á (như Singapore, Hồng Kông...) vào danh sách phân phối iPhone 5 trong đợt đầu tiên. Điều này khiến mức giá của iPhone 5 tại Việt Nam sẽ không cao như mọi năm. Anh Văn, quản lý cửa hàng CellphoneS (117 Thái Hà) dự đoán, Giá bán iPhone 5 bản 16GB có thể rơi vào khoảng 23-25 triệu đồng và giảm dần trong những ngày tiếp theo. 
 
Tuy nhiên, bài toán “nano sim” vẫn khiến các cửa hàng xách tay iphone 5 lo lắng. "Nếu từ giờ đến ngày 21/9 mà không có biến chuyển gì đáng kể, dân kinh doanh sẽ không dám ôm nhiều iPhone 5 và tiếp tục chờ đợi nanoSim xuất hiện", anh Văn cho biết thêm.
 
"Chết cả lũ"!
 
Rõ ràng, vấn đề iphone 5 chỉ sử dụng được Nano sim cũng khiến nhiều người yêu thích công nghệ tại Việt Nam thất vọng. Nano-Sim có kích thước nhỏ hơn 44% so với micro-Sim và như vậy iPhone 5 sẽ không tương thích với các loại sim do nhà mạng Việt Nam phát hành hiện nay. Có nhiều tín đồ đã nghĩ đến việc cắt và mài SIM để có thể lắp vừa iPhone 5. Tuy nhiên, việc làm này sẽ thành vô nghĩa vì iPhone 5 không tương thích với chuẩn SIM cũ. 
 
Tại Việt Nam hiện chưa nhà mạng nào cung cấp nano Sim trên thị trường. Chia sẻ trên diễn đàn Tinhte, một thành viên có nick “nigari” cho biết, việc sử dụng nano-sim như vậy thì chỉ có lợi cho nhà mạng vì không loại trừ khả năng nhà mạng sẽ "chơi bài mua iPhone thì mới chuyển SIM thành nano-sim và không chấp nhận chuyển đổi thuê bao sang nano-sim để hàng xách tay được lợi". 
Thị trường iphone5 trong nước tiếp tục sẽ tiếp tuc có nhiều chuyển biến
Thị trường iphone5 trong nước tiếp tục sẽ tiếp tuc có nhiều chuyển biến
 
Cùng quan điểm, thành viên iloveyoutoo cũng khẳng định trên diễn đàn Tinhte, nhà mạng mà đòi phải mua máy thì mới cấp cho nano-sim thì anh em iPhone 5 xách tay chuyến này điêu đứng và "chết cả lũ" mất.  Dù sử dụng hàng xách tay thì việc thiếu nano sim sẽ khiến fan đứng ngồi không yên. Bởi ít “fan” táo Việt muốn nhìn “siêu phẩm” này chịu cảnh “đắo chiếu” không thể gọi điện thoại hoặc nhắn tin SMS. Theo một số nguồn tin, Vinaphone và Viettel đã xây dựng kế hoạch phân phối iPhone 5 tại Việt Nam. 
 
Nhưng theo chính sách bán hàng ưu tiên của Apple, nhiều khả năng smartphone chính hãng chỉ lên kệ rộng rãi vào khoảng tháng 11, chậm hơn 2 tháng so với thị trường quốc tế. Ngoài ra, Vinaphone và Viettel đều sẵn sàng cung cấp loại nano sim sau khoảng từ 1 đến 2 tháng nữa.  Đại diện Viettel cho biết, đơn vị này đang tiến hành nhập nano sim, thế hệ sim mới được sử dụng trên iPhone 5 về Việt nam và dự kiến sau 1 tháng nữa sẽ có hàng.
 
Ngoài ra, Viettel sẽ bán nano sim độc lập và không yêu cầu người dùng buộc phải mua máy iPhone của Viettel thì mới được sử dụng. Đại diện VinaPhone, cho biết nhà mạng này sẽ chính thức chào bán loại thẻ sim mới chậm nhất là vào tháng 10 tới với giá bán lẻ 25.000 đồng/cái. 
 
Tuy nhiên với công nghệ “bẻ khoá” hiện đại như hiện nay, vấn đề “xử lí” nano sim cũng đã có giải pháp. Trên trang web mua sắm, Amazon hay Ebay, một số topic đã rao bán thiết bị cắt sim thành chuẩn nano với mức giá khoảng gần 36 USD kèm theo adapter để người dùng có thể lắp vào những chiếc điện thoại sử dụng sim cũ. Câu chuyện “nhập khẩu” iphone 5 về Việt Nam vẫn tiếp tục chờ đón nhiều diễn biến mới. 
 
Thanh Phong
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang