iPhone 5S ‘đội lốt’ iPhone 6S: Xu hướng lên đời của dân sành ‘độ’

authorUyên Chi 17:22 01/02/2016

(VietQ.vn) - iPhone 5S khoác áo iPhone 6S đang tràn ngập thị trường. “Độ” điện thoại đang là xu hướng của nhiều người tiêu dùng mê Táo khuyết.

iPhone 5S ‘đội lốt’ iPhone 6S: Xu hướng lên đời của dân sành ‘độ’

Điện thoại iPhone 5s "độ" thành iPhone 6 đang tràn ngập thị trường Việt trong ít tháng gần đây

Rộ trào lưu “độ” iPhone 5S thành iPhone 6

Anh Võ Ngọc Trung ( Đội Cấn, Hà Nội), người sở hữu chiếc điện thoại vỏ iPhone 6s nhưng ruột là iPhone 5 cho biết, mức giá cho 1 lần độ chỉ giao động khoảng 1,5 đến 2 triệu đồng và chỉ mất khoảng từ 30 - 40 phút để hoàn thành.

“Không mất nhiều thời gian đối với những tay nghề cứng, nhưng để có một sản phẩm “độ” từ iPhone 5S thành iPhone 6 thì nhất định người dùng phải lựa chọn nơi “độ” uy tín để có được sản phẩm bền hơn mà không bị lỗi”, anh Trung cho biết.

Theo anh Trung, iPhone 6 hay 6 Plus là 2 trong số ít các sản phẩm được nhắc tới nhiều nhất hiện nay, sau khi những phiên bản đầu tiên của bộ đôi iPhone thế hệ mới cập bến thị trường Việt Nam. Do đó, không riêng gì người dùng Việt mà phần lớn người dùng trên thế giới đều khao khát sở hữu iPhone 6 hoặc 6 Plus - tùy vào nhu cầu sử dụng.

“Rào cản lớn nhất khiến người dùng yêu thương hiệu Táo khuyết khó tiếp cận bộ đôi iPhone nói trên chính là giá bán. Với mức giá 16 - 18 triệu đồng cho 1 chiếc iPhone 6, thì không phải bất kì người dùng cũng có cơ hội tậu cho mình 1 chiếc iPhone thế hệ mới, do đó sử dụng một chiếc điện thoại “độ” đang là xu hướng lựa chọn của nhiều người”, anh Trong cho biết.

Theo đại diện của Ngọc Long Mobile - đơn vị đang sở hữu lượng khách hàng khủng tới độ vỏ iPhone 5S thì viiệc độ vỏ iPhone 5S thành 6 không phải là điều gì mới, nhưng nó lại tạo ra sự thích thú cho người dùng. Thay vì mua iPhone 6, người ta hoàn toàn có thể sở hữu 1 chiếc "iPhone 6 mini" từ chính chiếc iPhone 5S. Đặc biệt nhất là kích cỡ của máy cũng vừa vặn tay người dùng mà chi phí lại không quá mắc.

iPhone 5S ‘đội lốt’ iPhone 6S: Xu hướng lên đời của dân sành ‘độ’Dịch vụ thay vỏ iPhone 5s ruột iPhone 6 đang được nhiều người mê táo khuyết ưa chuộng

Vẫn nên thận trọng
Theo anh Chu Ngọc Hải, một “tay” chuyên chơi đồ “độ” tại Hà Nội cho biết, dịch vụ thay vỏ iPhone 5S thành iPhone 6 với chi phí khá rẻ đã đáp ứng được sở thích của nhiều người. Tuy nhiên vẫn nên thận trọng với những sản phẩm được độ bởi những người không chuyên nghiệp.

“Sản phẩm sẽ có thể gặp một vài khiếm khuyết về hình thức, mặc dù việc thay vỏ cũng không làm ảnh hưởng tới hoạt động của máy. Sau khi thay vỏ, những chiếc iPhone 5S "thế hệ mới" có ngay lập tức sử dụng bình thường mà không xảy ra lỗi phát sinh”, anh Hải cho biết.

Theo anh Hải, mặc dù đặc điểm chính của bộ vỏ này là thiết kế viền bo tròn, giống hệt với iPhone 6. Tuy nhiên, cụm camera của máy lại được làm phẳng chứ không phải thiết kế lồi. Ngoài ra, vạch ăng-ten ở mặt sau của máy được làm tỉ mỉ và trông đẹp mắt hơn.

“Để làm được điều này, người thợ phải có tay nghề cao, khi “thay áo” sản phẩm phải được tháo tung rồi gắn lại vào vỏ mới. Nếu không độ tại nơi có uy tín và chuyên nghiệp thì rất có thể người dùng sẽ phải dùng điện thoại có lỗi khiếm khuyến bề ngoài. Bên cạnh đó cũng nên thận trọng khi mua bán điện thoại độ vì rất có thể mua phải điện thoại kém chất lượng mà người dùng không có cơ hội và am hiểu để kiểm tra “ruột” bên trong”, anh Hải tư vấn.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang