iPhone 5s thống lĩnh vị trí số một trong lựa chọn của người tiêu dùng

author 06:18 24/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức cập nhật thị trường điện thoại smartphon cho thấy, sản phẩm iPhone 5s hiện đang thống lĩnh thị trường với số lượng và doanh số bán ra của hàng loạt trung tâm bán sản phẩm công nghệ số ở Việt Nam.

Tin tức mới nhất từ FPT Shop cho biết, thống kê 160 cửa hàng bán sản phẩm công nghệ số cho thấy, sau khi ra mắt vào tháng 9/2013, mẫu iPhone 5s từ Appleliên tục đứng đầu về số lượng bán ra và cũng là điện thoại có số lượng bán ra nhiều nhất tại FPT Shop trong năm 2014.

Năm 2014, trong Top 10 về số lượng bán chạynhất tại FPT Shop, iPhone 5s là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp duy nhất được lọt vào top này.

Người tiêu dùng chọn iPhone 5s nhiều nhất trong năm 2014

Người tiêu dùng chọn iPhone 5s nhiều nhất trong năm 2014. Ảnh: B. H

Theo ông Nguyễn Thế Kha, phó Giám đốc ngành hàng Apple, FPT Shop: “iPhone 5s dẫn đầu về doanh số trong năm 2014 bởi nhiều nguyên nhân như thiết kế đẹp, cảm biến vân tay bảo mật tiên tiến, đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện màu vàng (gold) sang trọng. Khi mua iPhone 5s tại FPT Shop, khách hàng còn được áp dụng chính sách bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 1 năm, đổi trả miễn phí trong 15 ngày. Ngoài ra, người mua còn được cài đặt miễn phí gói ứng dụng bản quyền trị giá 8 triệuđồng cùng nhiều hỗ trợ khác.”

Theo bảng xếp hạng về số lượng, có tới 5/10 vị trí đều thuộc về các điện thoại đến từMicrosoft, trong đó có tới 3 sản phẩm phổ thông là Nokia 105, 106 và 206. Điện thoại hỗ trợ 2 SIM 2 sóng đầu tiên của Microsoft cũng nằm ở vị trí cao về doanh số tiêu thụ tại FPT Shop.

Cũng theo bảng xếp hạng của FPT Shop,  về doanh thu bán sản phẩm của các hãng có phần đa dạng hơn bởi sự góp mặt của nhiều hãng như Apple, Samsung, Nokia, Asus, Q- Mobile và Sony.

Trong đó, có đến 3 điện thoại Apple là iPhone 6, iPhone 5s, và iPhone 4s nằm ở vị trí top 5 về sản phẩm mang lại nhiều doanh thu nhất cho FPT Shop trong năm 2014.

Đặc biệt, là iPhone 6 dù chỉ mới ra mắt vào giữa tháng 11/2014 nhưng đã đứng ở vị trí thứ 2 về doanh thu.

Dự đoán trong năm 2015, các mặt hàng iPhone của Apple vẫn nhận được quan tâm phần lớn của người tiêu dùng và sẽ là sản phẩm kinh doanh chiến lược của FPT Shop. Điều này có thể nhìn thấy rõ ở 02 mẫu điện thoại iPhone 6 và 6 Plus ra mắt cuối năm 2014 đã ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc (đến 300%)so với thời điểm ra mắt iPhone 5s cùng kỳ năm trước. 

Cụ thể như bảng đánh giá sản phẩm bán chạy nhất về số lượng và doanh số cao nhất dưới đây:

Bảng đánh giá sản phẩm điện thoại bán chạy và đạt doanh thu lớn nhất trên thị trường hiện nay

Bảng đánh giá sản phẩm điện thoại bán chạy và đạt doanh thu lớn nhất trên thị trường hiện nay

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang