iPhone 6 bản 5.5 inch hỗ trợ công nghệ NFC

author 20:17 31/07/2014

(VietQ.vn) - Theo nguồn tin từ một công ty nghiên cứu thị trường, mẫu iPhone 6 màn hình lớn 5,5 inch chỉ có thể lên kệ sớm nhất vào tháng 12 và đặc biệt được hỗ trợ công nghệ kết nối NFC.

Mẫu iPhone 6 màn hình 4,7 inch sẽ được chính thức được công bố trong tháng 9 và sẽ không có màn hình phủ Sapphire như những tin đồn gần đây. Mặc dù từ cuối tháng 6, đối tác của Apple đã vận chuyển một lượng lớn sapphire vào nhà máy để sản xuất, nhưng dường như vật liệu này chỉ được Apple sử dụng cho cảm biến vân tay và camera của thiết bị.

Được biết, các đối tác phần cứng của Apple đã sản xuất hàng loạt iPhone 6 màn hình 4,7 inch trong tháng 6, nhưng phải đến tháng 9, model 5,5 inch mới bắt đầu được sản xuất.

Bo mach iphone 6

Bo mạch chủ của iPhone 6 sẽ có chip Wi-Fi 802.11ac và đặc biệt là hỗ trợ công nghệ kết nối NFC. Ảnh Internet

Nguồn tin trên cũng đưa ra dự báo rằng Apple sẽ trình làng chiếc iPhone 6 màn hình 5,5 inch cùng với iWacth. Có thể là quá sớm nhưng nguồn tin dự đoán nhiều khả năng iWatch của Apple sẽ được trang bị màn hình cong phủ lớp sapphire.

Cùng với đó, trang web NowWhereElse của Pháp mới đây vừa đưa ra hình ảnh được cho là các vi mạch trên bo mạch chủ của iPhone 6. Cụ thể, về tổng quan, bo mạch này của iPhone 6 có kích thước khá tương đồng với iPhone 5s nhưng dài hơn đôi chút về phía bên phải.

Các lỗ bắt vít khá trùng khớp và phù hợp với thiết kế bộ khung lớn hơn của iPhone 6 đã bị rò rỉ trong thời gian qua. Điểm đáng lưu ý nhất thể hiện trên hình ảnh đó là bo mạch chủ của thiết bị này sẽ có chip Wi-Fi 802.11ac và đặc biệt là hỗ trợ công nghệ kết nối NFC. 

Như đã biết Wi-Fi 802.11ac là chuẩn Wi-Fi mới nhất (thế hệ thứ 5) mang đến tốc độ nhanh hơn đáng kể so với các chuẩn 802.11n, 802.11g... Thêm vào đó là công nghệ NFC, iPhone 6 thực sự sẽ là một thiết bị rất đáng trông đợi, ít nhất là về mặt hỗ trợ kết nối tốc độ cao và đa dụng như trên.

Duy Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang