iPhone 6 cháy dữ dội trên máy bay

author 10:33 22/03/2016

(VietQ.vn) - Anna Crail vô cùng hoảng loạn khi thấy chiếc iPhone 6 bốc cháy nghi ngút khi cô đang trên chuyến bay tới Hawaii.

Như thông tin của báo Đại Đoàn Kết có đưa,  Anna Crail là một hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Alaska Air từ thành phố Bellingham (bang Washington, Mỹ) đến Hawaii vào thứ 5 (17/3), trong khi đang xem phim trên chiếc điện thoại smartphone thì đột nhiên chiếc điện thoại của cô đã bốc cháy dữ dội.

Hoảng sợ vì hỏa hoạn trên máy bay, các hành khách đã ùa ra các lối đi trước khi các tiếp viên hàng không kịp thời dập tắt ngọn lửa. Khi chiếc iPhone 6 phát lửa, chiếc máy bay mang theo 163 hành khách vẫn đang trên hành trình từ Washington đến Hawaii. Được biết, sự cố xảy ra khi máy bay chỉ cách điểm đến 90 phút. 

Vẫn còn chưa hết sợ hãi sau sự cố hy hữu trên máy bay, Anna cho biết: “Chiếc điện thoại đã rơi xuống đất, nằm ngay dưới chỗ ngồi của một hành khách khác. Nhìn thấy ngọn lửa ngày càng bùng lên dữ dội, nhiều người đã chạy ra khỏi chỗ ngồi của mình.”

Hãng hàng không Alaska Air sau đó đã lên tiếng xác nhận vụ việc và khẳng định rằng các nhân viên của hãng đã từng được huấn luyện để xử lý những tình huống tương tự nên đã xử lý ngọn lửa rất kịp thời.

iPhone 6 đột nhiên bốc cháy trên máy bayiPhone 6 đột nhiên bốc cháy trên máy bay. Ảnh: KOMO News

Trang Dân Trí cũng đưa tin, theo chuyên gia hàng không John Nance, phần lớn các hãng hàng không đã cấm mang ván trượt điện thăng bằng lên máy bay vì lo ngại nguy cơ cháy nổ từ loại ván trượt này, nhưng rất ít hãng hàng không lại có mối lo ngại tương tự đối với điện thoại di động.“iPhone nói riêng và smartphone nói chung là quá phổ biến để mọi người có thể có thể lo ngại về khả năng cháy nổ của chúng khi mang lên một chuyến bay công cộng, cho đến khi nó phát sinh vấn đề”, John Nance nhận định.

Nance cho biết vụ việc vừa xảy ra là một lý do nữa cho thấy người dùng nên tắt điện thoại hoặc luôn chuyển qua chế độ máy bay không đang trên chuyến bay bởi lẽ việc điện thoại phải luôn quét để tìm kiếm sóng khi đang trên chuyến bay có thể gây nóng thiết bị và phát lửa.

Hiện Apple vẫn chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc.

Thu Thảo (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang