iPhone 6 lập kỷ lục về người đặt mua

author 06:54 14/09/2014

(VietQ.vn) - Một số khách hàng cho biết ngay trong ngày đầu, phiên bản iPhone 6 Plus có màn hình lớn nhất (5.5 inch) đã được bán sạch. Người ta chỉ có thể đặt mua phiên bản iPhone 6 có màn hình 4.7 inch.

Apple đã bắt đầu cho đặt hàng trước hai chiếc iPhone 6 và iPhone 6 Plus trên cửa hàng online của mình từ ngày 12/9. Và ngay buổi sáng, cửa hàng này đã bị quá tải, nhiều người không thể truy cập nổi. Ngay cả các website của các nhà mạng Mỹ AT&T, T-Mobile, Sprint,… cũng bị quá tải trước lượng người đặt mua 2 phiên bản iPhone 6 quá đông.

Việc người dùng đổ xô vào iPhone 6 Plus cho dù giá cao hơn (từ 299 USD so với từ 199 USD của iPhone 6 với hợp đồng thuê bao 2 năm) phải chăng là do tâm lý của nhiều iFan, hễ đã chuyển sang iPhone màn hình lớn thì phải là lớn nhất. Việc chuyển từ màn hình "nhỏ truyền thống" 4 inch (từ iPhone 5 tới iPhone 5s) sang màn hình lớn hơn 0,7 inch sẽ buộc các iFan phải thay đổi khá nhiều trong thói quen sử dụng.

iPhone 6 lập kỷ lục về người đặt mua

Ngay trong ngày đầu tiên được bán ra thị trường iPhone 6 lập kỷ lục về số người đặt mua. Ảnh Internet

Mỗi lần Apple ra mắt dòng iPhone mới, lại có những kỉ lục được phá bỏ, kỉ lục lần này tới với lượng người đặt mua iPhone 6 cùng iPhone 6 Plus. Có vẻ như chiếc iPhone thế hệ mới của Apple tiếp tục lập kỉ lục mới. Trong khoảng thời gian ngắn sau khi Apple cho phép người dùng đặt mua trước iPhone 6 cùng iPhone 6 Plus, hàng loạt website liên quan đã quá tải trong đó đáng kể nhất là website trực tuyến Apple Store.

Sau 90 phút bắt đầu chương trình đặt hàng, website của Apple cũng như một số nhà mạng vẫn tiếp tục trong tình trạng quá tải. Mặc dù vậy, một số người dùng may mắn vẫn có thể thực hiện đặt hàng thành công chiếc smartphone này.

iPhone 6 cùng iPhone 6 Plus hiện tại có vẻ như đã được đặt mua gần hết, website của Apple thông báo rằng iPhone 6 Plus sẽ cần 3 tới 4 tuần để gửi tới người dùng trong khi đó iPhone 6 cần khoảng gần 1 tuần sau ngày ra mắt để có đủ máy gửi tới người dùng. Với cấu hình mạnh mẽ hơn, màn hình lớn hơn, có vẻ như iPhone 6 Plus đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho người hâm mộ iPhone cũng như Apple.

Sự xuất hiện của iPhone 6 và iPhone 6 Plus – với màn hình cỡ lớn 5,5 inch – dường như đã chứng tỏ rằng người sáng lập ra Apple, Steve Jobs đã hoàn toàn sai lầm khi đưa ra nhận định vào năm 2010 rằng: sẽ không có người nào muốn mua một chiếc điện thoại với màn hình lớn.

Mặc dù hành động sửa sai của Apple có hơi muộn màng, nhưng nó cũng góp phần làm rõ yếu tố đang chi phối thị trường smartphone trị giá 276 tỷ USD hiện nay: kích thước màn hình.

Apple đã tung ra dòng iPhone mới của mình với hai phiên bản 4,7 inch và 5,5 inch vì một mục đích duy nhất: giành lại thị trường mà các đối thủ cạnh tranh của hãng, nhất là Samsung, đã thống trị trong hai năm qua – thị trường của những khách hàng muốn dùng điện thoại có màn hình lớn, rõ nét và phù hợp để xem tin tức cũng như làm việc.

Duy Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang