Iphone 6 có thể hoãn ra mắt đến hết năm 2014

author 07:06 16/07/2014

(VietQ.vn) - Sự ra mắt của Iphone 6 màn hình 5,5 inch có thể bị đẩy lùi đến năm 2015 do rắc rối về linh kiện màn hình in-cell touch và sự không đồng đều về màu sắc trên vỏ kim loại.

Theo một nguồn tin mới nhất cho hay, Apple đang phải đối mặt với vấn đề nghiêm trọng liên quan đến việc sản xuất iphone 6. Một nhà phân tích dự đoán rằng sẽ có phiên bản Iphone mới, to hơn được phát hành năm nay, trong khi Iphone 6 màn hình 5,5 inch sẽ trì hoãn ra mắt đến năm sau.

Iphone 6 "chậm" ra mắt do gặp rắc rối trong sản xuất

Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích về các sản phẩm của Apple, vừa công bố một số thông tin về iPhone 6 trong một bài báo cáo gần đây. Ông cho rằng, hiện nay Apple đang gặp rắc rối với linh kiện màn hình in-cell touch cũng như sự không đồng đều về màu sắc trên vỏ bọc kim loại của điện thoại, gây trở ngại cho kế hoạch phát hành iPhone của công ty trong năm nay.

Theo báo cáo, vấn đề trên không chỉ ảnh hưởng riêng đến iPhone 6 màn hình 5,5 inch mà còn ảnh hưởng tương tự với iPhone 6 màn hình 4,7 inch. Tuy nhiên, phiên bản iPhone 6 màn hình 4.7 inch vẫn có thể ra mắt vào năm nay, cụ thể là là tháng 9 tới, trong khi sự ra mắt của iPhone 6 màn hình 5.5 inch có thể bị đẩy lùi đến năm 2015.

Phiên bản iPhone 6 màn hình 4.7 inch có thể ra mắt vào tháng 9/2014

Phiên bản iPhone 6 màn hình 4.7 inch có thể ra mắt vào tháng 9/2014. Ảnh minh hoạ

Ông Kou còn chỉ ra rằng, màn hình sapphire chống xước 5.5 inch của iPhone 6 có thể vẫn chưa đạt tiêu chuẩn về độ bền để được thương mại hóa và cần phải có thời gian thử nghiệm. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc trì hoãn ra mắt dòng sản phẩm iPhone mới này.

Việc trì hoãn sự ra mắt của iPhone 6 có khả năng dẫn tới cắt giảm giá thành của iPhone 5S và iphone 5C, mở rộng thị phần, làm tăng doanh thu của Apple trong suốt thời kì chưa tung ra sản phẩm mới.

Một số các nhà phân tích khác lại cho rằng, Apple vẫn có cơ hội công bố iPhone 6 màn hình 5,5 inch trong năm nay. Tuy nhiên, nếu điều đó xảy ra, dòng sản phẩm mới này sẽ được công bố vào giữa tháng 11, muộn hơn so với kế hoạch ra mắt thông thường của Apple, một nhân viên làm việc trong trụ sở Apple cho biết.

Thu Hường


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang