iPhone 6 Plus giống máy tính bảng hơn smartphone!

author 09:46 04/10/2014

(VietQ.vn) - Iphone 6 Plus – chiếc điện thoại thông minh kích cỡ lớn đầu tiên của Apple, mới đây đã “bị” đánh giá là giống một chiếc máy tính bảng hơn là một chiếc Smartphone.

Sự kiện:

Iphone 6 Plus màn hình 5.5 inch đặt dưới chiếc Iphone 6 4,7 inch của Apple

iPhone 6 Plus màn hình 5,5 inch đặt dưới chiếc iPhone 6 màn hình 4,7 inch của Apple. Ảnh minh họa

Cách đây 2 năm, Apple đã từng gây chấn động thị trường máy tỉnh bảng bởi sự ra đời của những chiếc iPad mini kích cỡ nhỏ hơn với màn hình 7,9 inch và giá cả cũng mềm hơn. Câu chuyện này từng là một sự kiện khiến giới báo chí phải tốn nhiều giấy mực, bởi đó là câu trả lời của Apple với những đối thủ giá rẻ mới lên, chấm dứt sự độc quyền của nhà sản xuất các thiết bị công nghệ xa xỉ và sản phẩm mang tính định hướng thị trường. 

Năm 2014 này,  một lần nữa Apple thực hiện việc làm tương tự với mẫu Smartphone chủ bài của mình, đó là sự ra đời của phiên bản iPhone 6 Plus quá khổ với màn hình 5,5 inch cùng với iPhone 6 mà hình 4,7 inch. Nhiều cuộc tranh cãi nổ ra kể từ ngày phiên bản iPhone 6 ‘quá khổ’ ra mắt, xung quanh việc sản phẩm 6 Plus này thuộc phe máy tính bảng iPad hay Smartphone iPhone, và việc ai sẽ mua sản phẩm này và dùng nó để làm gì.

iPhone 6 Plus với màn hình rộng vừa là ưu điểm và vừa là nhược điểm

iPhone 6 Plus với màn hình rộng 5,5 inch vừa là ưu điểm lớn và vừa là nhược điểm lớn. Ảnh minh họa

Cùng với khả năng thực hiện các cuộc gọi, điều giúp cho 6 Plus mang danh nghĩa một chiếc iPhone, mẫu điện thoại Smartphone này cũng được kế thừa rất nhiều từ hệ điều hành iOS tinh chỉnh dành cho iPad, ví dụ như luân phiên các biểu tượng màn hình chính khi xoay điện thoại sang bên và hiển thị 2 cột trong cách ứng dụng như Mail và Notes. iPhone 6 Plus đặc biệt hữu dụng khi cần hoàn thành công việc nào đó mà khó có thể thực hiện hoặc sẽ gây nhiều bực bội nếu thao tác trên màn hình 4,7 inch của iPhone 6 hay các dòng iPhone trước đó.

Có thể thấy, việc Apple sử dụng màn hình 5,5 inch cho iPhone 6 Plus thực sự rất hữu dụng, đặc biệt với những ứng dụng quen thuộc như Safari.  Nhiều người sử dụng cho biết, họ tìm đến chiếc iPhone 6 khi muốn thực hiện các cuộc gọi nhiều hơn nhưng đồng thời, khi họ muốn tìm kiếm một điều gì đó trên Safari, họ sử dụng iPhone 6 Plus thường xuyên hơn.

Với  hệ điều hành mới kết hợp cùng màn hình lớn, người sử dụng sẽ thấy được không chỉ đơn thuần là một trang web được phóng to lên. Thậm chí khả năng hiển thị các tính năng của website trên iPhone 6 Plus còn đầy đủ hơn cả một chiếc iPad. Và trong thời gian tới đây, những bên phát triển ứng dụng thứ 3 cũng sẽ dần cập nhật ứng dụng của họ, tận dụng được hết lợi thế màn hình rộng của iPhone 6 Plus và nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

iPhone 6 Plus của Apple sẽ đem tới nhiều trải nghiệm tốt hơn trong tương lai gần

iPhone 6 Plus của Apple sẽ mang tới nhiều trải nghiệm tốt hơn trong tương lai gần. Ảnh minh họa

Mặc dù vậy, thiết kế màn hình lớn có vẻ lại đặt ra một câu hỏi khác gây khó dễ cho người tiêu dùng, đó là cách để mang theo chiếc iPhone 6 Plus bên mình khi giờ đây nó đã không còn vừa với kích cỡ của bất cứ loại túi quần áo nào. Thậm chí, dù người dùng luôn có 6 Plus bên cạnh nhờ các loại túi đeo, túi xách, kích cỡ quá lớn cũng khiến nhiều người e ngại việc sử dụng chiếc iPhone 6 Plus mọi lúc – mọi nơi như những chiếc Smartphone nhỏ nhắn khác. Thêm vào đó, không phải ai cũng có một bàn tay đủ lớn để giữ và thao tác bằng 1 tay trên chiếc phablet – máy tính bảng lai smartphone rộng 5,5 inch này.

Một điều dễ nhận thấy là mẫu phablet (thế hệ con lai giữa Tablet và Smartphone) iPhone 6 Plus nhắm tới những đối tượng không muốn mang theo cả 2 thiết bị máy tính bảng và điện thoại bên mình cùng lúc, hoặc những người dành nhiều thời gian di chuyển nhưng không thể quyết định xem nên sử dụng thiết bị nào trong khoảng thời gian này. Và thực tế, với những đối tượng này, iPhone 6 Plus thực sự là một thiết bị hữu dụng. Những lợi ích mà mẫu Phablet này đem lại thừa sức bù đắp cho nhược điểm về kích cỡ của nó.

Phan Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang