iPhone 6 ra mắt với hai phiên bản

author 17:19 04/01/2014

(VietQ.vn) - Trong năm 2014 này, Apple sẽ phá vỡ cái “truyền thống” hằng năm khi trình làng 2 mẫu iPhone mới (iPhone 6)...

 

iPhone 6 có màn hình lớn hơn iPhone 5S và iPhone 5C hiện chỉ có màn hình 4-inch. Đây là một ngoại lệ chưa từng diễn ra tại Apple, và cũng sẽ đánh dấu một mốc mới, để bắt đầu từ năm 2014, người dùng sẽ luôn được chứng kiến 2 mẫu iPhone ra mắt cùng một thời điểm. Cả 2 mẫu iPhone mới sẽ được trang bị cảm biến vân tay Touch ID như trên iPhone 5S hiện có.

Hồi đầu tháng 9 năm ngoái, Wall Street Journal (WSJ) từng đăng tải thông tin Apple đang thử nghiệm mẫu iPhone mới có màn hình lớn lên đến 6-inch, ngang ngửa với các phablet chạy Android của Samsung, Sony hay LG…”Kẻ phá bĩnh” Ming-Chi Kuo – chuyên gia phân tích đến từ KGI Securities (Đài Loan), cũng đã tiết lộ, màn hình trên iPhone mới sẽ nằm trong khoảng từ 4.5-inch đến 5-inch. Trong khi đó hồi tháng 10/2013, DisplaySearch cũng nhận định Apple sẽ thử nghiệm mẫu iPhone có màn hình 4.7-inch và 5.7-inch.

Từ nhiều nguồn thông tin dự đoán trên, có thể thấy rằng, khả năng Apple sẽ giới thiệu 2 mẫu iPhone mới có màn hình lớn hơn con số 4-inch hiện tại, là hoàn toàn xảy ra với xác suất cao. Tuy nhiên, chưa rõ iPhone mới sẽ có kích cỡ màn hình chính xác là bao nhiêu (4.5-inch, 4.7-inch, 5-inch hay 5.7-inch…), và liệu ngoài Touch ID, iPhone mới còn sẽ sở hữu công nghệ mới nào nữa không, sau khi Apple đã thực hiện mua một loạt 15 công ty công nghệ trong năm 2013 vừa qua. 

Trong số đó, có thể thấy một số gương mặt đáng chú ý như công ty sản xuất chip bán dẫn Passif tại thung lũng Silicon, công ty thu thập & phân tích dữ liệu Cue and Topsy, công ty phần cứng PrimeSense sở hữu công nghệ cảm biến Kinect từng được trang bị trên máy chơi game Xbox của Microsoft… và gần nhất là BroadMap – công ty chuyên lập, sắp xếp và phân tích các dữ liệu bản đồ số, và Evernote (Catch) – công ty tạo nên ứng dụng ứng dụng ghi chú dựa trên vị trí địa lý GIS (Geographic Information System).
T.H

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang