iPhone 6 sẽ trang bị cảm biến ảnh "khủng"

author 10:57 18/07/2014

(VietQ.vn) - Theo nguồn tin từ Apple, iPhone 6 có thể được trang bị cảm biến ảnh Sony Exmor IMX220. Cảm biến ảnh này có độ phân giải 13MP, kích thước 1/2.3”, và có thể quay video fullHD 1080p.

Những thông tin rò rỉ trước đây thì iPhone 6 vẫn giữ nguyên cảm biến 8MP trên iPhone 5s, và Apple chọn phương án tăng khả năng chống rung để có thể chụp ảnh nét hơn. Và theo một báo cáo hồi tháng trước thì tính năng chống rung quang học sẽ chỉ xuất hiện trên phiên bản iPhone 6 màn hình 5.5”, còn bản nhỏ hơn 4.7” sẽ được nâng cấp về cụm ống kính.

iphone 6 cảm biến ảnh mơi

 iPhone 6 có thể được trang bị cảm biến ảnh Sony Exmor IMX220.

Hiện iPhone 4S, iPhone 5 và iPhone 5s đều sử dụng các phiên bản cảm biến Sony IMX145, và vì thế Apple có thể chọn một cảm biến mới từ Sony để trang bị cho iPhone 6. Trong khi đó Sony dự kiến sẽ sử dụng một phiên bản cảm biến IMX220 độ phân giải 20MP cho chiếc smartphone cao cấp của hãng là Xperia Z3, có thể sẽ được bán vào cuối năm nay.

iPhone 6 dự kiến sẽ được giới thiệu vào tháng 9 tới và sẽ có 2 phiên bản iPhone 6 khác nhau với kích thước màn hình 4.7” và 5.5”, mặc dù vẫn chưa rõ là phiên bản màn hình lớn có được bán cùng lúc với bản nhỏ hơn hay không. Bên cạnh nâng cấp về camera thì iPhone 6 cũng có thể có thiết kế mỏng hơn, chạy chip A8 nhanh hơn, và tất nhiên là hoạt động trên nền tảng iOS8.​

Một thông tin mới được tiết lộ rất đáng quan tâm về iPhone 6, các đối tác phần cứng của Apple ở Đài Loan đang gặp phải thách thức về việc “mỏng hóa” các thành phần của iPhone 6, kể cả khung xương, tấm nền cảm ứng và pin. 

Theo như các báo cáo trước đó, pin của iPhone 6 có thể chỉ mỏng 2mm. Độ dày của máy là 7mm, mỏng hơn iPhone 5S 0,6mm. DigiTimes dự đoán Apple có thể bán ra từ 60 đến 70 chiếc iPhone nửa cuối năm nay, sau khi đã bán được 43,7 triệu đơn vị trong 6 tháng đầu năm.

Duy Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang