iPhone 6 thỏa lòng mong đợi của 'fan'

author 06:39 11/09/2014

(VietQ.vn) - iPhone 6 và iPhone 6 Plus có thiết kế giống hệt nhau nhưng iPhone 6 Plus sở hữu màn hình 5,5 inch và độ dày 7,1mm, trong khi iPhone 6 nhỏ hơn và mỏng hơn với màn hình 4,7 inch, dày 6,9mm và hiện là chiếc Iphone mỏng nhất của Apple.

Cả 2 mẫu iPhone 6 đều sử dụng hệ điều hành iOS 8 với nhiều tính năng được cải tiến như ứng dụng tin nhắn âm thanh và bàn phím với tốc độ xử lý ký tự nhanh hơn. Với chip A8 64 bit, hiệu năng xử lý CPU và đồ hoạ của mẫu iPhone mới được tăng thêm lần lượt 25% và 50%. Ngoài ra, bộ đôi này còn có thời lượng pin tốt hơn, với 11 giờ xem video đối với Iphone 6 và 14 giờ đối với iPhone 6 Plus, tăng đáng kể so với thời lượng tối đa 10 giờ của Iphone 5S.

Apple cũng đang thương thảo với các nhà mạng trên toàn thế giới để cung cấp dịch vụ gọi điện bằng iPhone 6 và 6 Plus qua mạng 4G hoặc wifi. 2 phiên bản iPhone mới nhất sẽ có mặt trên thị trường Mỹ từ ngày 19/9. Với hợp đồng 2 năm với nhà mạng tại Mỹ, iPhone 6 có giá từ 199 USD với phiên bản 16 GB, còn Iphone 6 Plus có giá từ 299 USD. Cả hai dòng máy đều không còn phiên bản 32 GB mà thay vào đó là phiên bản 128 GB.

iPhone 6 thỏa lòng mong đợi của 'fan'

Sự ra mắt của iPhone 6 đã thỏa lòng mong đợi của 'fan' trên toàn thế giới. Ảnh Internet

Thanh toán trực tuyến trên iPhone 6

Apple Pay cho phép người dùng mua sắm và thanh toán đơn giản chỉ bằng cách "lướt" ngón tay trên màn hình cảm ứng thay vì phải quẹt thẻ trực tiếp như trước đây.

Theo các chuyên gia trong ngành tiết lộ, Apple sẽ thu một khoản phí từ các ngân hàng khi người dùng sử dụng một chiếc iPhone để thanh toán thay cho thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Thỏa thuận này hứa hẹn sẽ mang lại thị phần không nhỏ cho Apple trên thị trường dịch vụ thanh toán qua thiết bị di động.

Được chính thức giới thiệu đến người dùng thêm tính năng thanh toán mới có tên gọi Apple Pay, cho phép người dùng mua sắm và thanh toán đơn giản chỉ bằng cách "lướt" ngón tay trên màn hình cảm ứng thay vì phải quẹt thẻ trực tiếp như trước đây. Các ngân hàng lớn của Mỹ bao gồm: JPMorgan Chase & Co (JPM), Citigroup Inc. (C) và Bank of America đều đã đồng ý tích hợp thẻ thanh toán vào hệ thống Apple Pay.

Theo thỏa thuận với từng ngân hàng, Apple sẽ thu phí trên từng giao dịch. Đây là thỏa thuận đôi bên cùng có lợi vì trong khi Apple nhận được một phần trong số hơn 40 tỷ USD tiền phí mà các ngân hàng nhận được mỗi năm, các ngân hàng cũng hưởng lợi vì người tiêu dùng sẽ chi nhiều hơn khi thanh toán qua di động và các thiết bị điện tử khác.

Tín đồ Việt Nam chờ mong ngày về iPhone 6

Tại Việt Nam, các trang mạng xã hội ngập tràn những lời bình luận của các tín đồ iPhone về siêu phẩm này. Hầu hết đều đang rất háo hức chờ đợi sự đổ bộ của iPhone 6 vào thị trường Việt Nam. Tín đồ của Iphone 6 sục sôi vì sự kiện ra mắt.

Theo Apple, ngày đặt hàng của bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus là 12/9 và thời điểm lên kệ sẽ là ngày 19/9 ở 9 nước: Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Úc, Hong Kong, Singapore và Nhật Bản. Tại Mỹ, iPhone 6 bản quốc tế có mức giá từ 13,6 - 17,8 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone 6 Plus màn hình 5,5 inch được định giá cao hơn iPhone 6 khoảng 100 USD. Đây cũng là mức giá thấp nhất của bộ đôi iPhone này vì ở một số thị trường khác, giá bán của iPhone 6 và iPhone 6 Plus cao hơn khá nhiều.

Tại Việt Nam, thông tin  đón chờ siêu phẩm này cũng đang được nhiều người quan tâm. Các thương hiệu công nghệ hàng đầu như FPT, Thegioididong, Viettel Store... cho biết, dự kiến các sản phẩm iPhone 6 và iPhone 6 Plus bắt đầu được bán ra tại các điểm bán hàng ủy quyền trên toàn quốc vào tháng 10 này.

Hiện FPT Shop đã tung ra một chương trình khuyến mãi đặc biệt để hâm nóng thị trường trước khi iPhone 6 lên kệ. Theo đó, đơn vị này cho phép khách hàng mua iPhone 5S trong giai đoạn này đổi lấy iPhone 6 (khi bán ra) với giá bằng 50% (áp dụng từ 3/7 đến hết năm). Hệ thống FPT shop dự kiến, iPhone 6 bản 4.7 inch sẽ được bán với mức giá 850 USD – tức khoảng 18 triệu đồng và bản iPhone 6 5.5 inch có mức giá 1.012 USD – khoảng 21,5 triệu đồng khi về tới Việt Nam.

Còn Thegioididong đã bắt đầu cho khách hàng đặt trước iPhone 6 với giá dự kiến là 18 triệu đồng cho bản 4.7 inch và 20 triệu đồng cho bản 5.5 inch. Chương trình “Đặt gạch siêu táo Iphone 6” của doanh nghiệp này kéo dài từ 26/8 đến ngày 10/9 đã thu hút cả ngàn khách hàng đăng kí. Khi tham gia đăng kí mua Iphone 6 tại website, khách hàng sẽ có cơ hội mua siêu phẩm giảm giá tới 60%, 600 suất mua có thể được giảm 1,6 triệu đồng và có cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn khác từ hãng.

Duy Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang