Đánh giá tổng thể iPhone 6 và Galaxy S5

author 08:27 09/10/2014

(VietQ.vn) - Xứng tầm với danh hiệu át chủ bài của Apple, iPhone 6 ngày càng lôi kéo được nhiều khách hàng mới từ các đối thủ cạnh tranh. Liệu vũ khí Galaxy S5 của Samsung có đủ sức thay đổi tình thế này?

Iphone 6 và Galaxy S5 - hai siêu phẩm đình đám nhất làng công nghệ hiện nay

Iphone 6 và Galaxy S5 - hai siêu phẩm đình đám nhất làng công nghệ hiện nay. Ảnh minh họa

Iphone 6 và Galaxy S5 đều là những mẫu điện thoại “có số má” trên thị trường hiện nay. Trong khi phải công nhận rằng iPhone 6 là một chiếc điện thoại quá sức tuyệt vời, thì cũng không thể phủ nhận Galaxy S5 vẫn xứng tầm siêu phẩm.

Giá bán

Đối với iPhone 6, hiện nay giá một chiếc iPhone 6 16GB tại Việt Nam vào khoảng 18,6 - 18,8 triệu đồng, phiên bản iPhone 6 64GB có giá 21 triệu và giá của phiên bản 128Gb là 22,7 – 22,9 triệu đồng. Tuy vậy, thời điểm hiện tại, hầu hết các bản dung lượng 128GB của cả iPhone 6 và 6 Plus tại các điểm kinh doanh đều không có sẵn, khách hàng phải đặt trước. Ngoài ra, bản màu vàng tại nhiều nơi giá cao hơn từ 500.000 – 1 triệu đồng so với các màu khác.

Trong khi đó, chiếc Samsung Galaxy S5 được bán với giá khoảng 15,5 triệu đồng tại thời điểm ra mắt, nhưng hiện nay giá bán đã được điều chỉnh nhẹ, xuống còn khoảng 13 triệu đồng tại các cửa hàng điện thoại lớn như Thegioididong, VienthongA,… Và vì đã ra mắt được một thời gian nên hiện nay, Galaxy S5 của Samsung cũng không rơi vào tình trạng khan hàng như iPhone 6 và iPhone 6 Plus mới.

Tại Việt Nam hiện nay, iPhone 6 có giá khoảng 18 triệu đồng, Galaxy S5 có giả khoảng 13 triệu

Tại Việt Nam hiện nay, iPhone 6 có giá khoảng 18 triệu đồng và Galaxy S5 có giả khoảng 13 triệu. Ảnh minh họa

iPhone 6 tích hợp đa dạng dung lượng của bộ nhớ trong, từ 16G, 64G hoặc 128G, nhưng không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài còn mẫu Galaxy S5 mới được hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ lên tới 128G.

Hiển thị

Đây là lần đầu tiên Apple sản xuất loại điện thoại thông minh có màn hình lớn hơn  4 inch, trong khi chính Apple và fan của họ đã chê bai không thương tiếc những chiếc Android màn hình lớn trước đây.

Chiếc iPhone 6 mới sở hữu màn hình LED-backlit IPS LCD 4,7inch, hiển thị độ phân giải 750 x 1334, kết hợp với mật độ điểm ảnh lên tới 326ppi và được bảo vệ bởi lớp kính chống vỡ phủ olephobic chống thấm dầu.

Còn chiếc Galaxy S5 của Samsung được trang bị màn hình Super AMOLED 5,1 inch, hiển thị Full HD độ phân giải (1080 x 1920) và mật độ điểm ảnh 432ppi. Màn hình được bảo vệ chống trầy xước bằng Kính Gorilla 3 lớp.

Màn hình hiển thị của iPhone 6 bị đánh giá thua kém Galaxy S5

Màn hình hiển thị của iPhone 6 bị đánh giá thua kém Galaxy S5. Ảnh minh họa

Có thể thấy rõ rằng màn hình trang bị của Galaxy S5 với độ phân giải và mật độ điểm ảnh đều cao hơn, nâng cao chất lượng hiển thị và hoàn toàn lấn át được màn hình của chiếc iPhone 6.

Kích thước

Apple vốn được biết tới là nhà sản xuất điện thoại thông minh thích hợp nhất cho việc sử dụng với chỉ 1 tay. Nhưng với iPhone 6 thì công ty cũng không thể phô trương thêm về điều này. Dù vậy, khi so sánh với chiếc Galaxy S5 dài 142mm, rộng 72,5mm và dày 8,1 mm và nặng 145g, iPhone 6, ra mới với thông số 138.1 x 67 x 6.9 mm và nặng 129 grams do màn hình nhỏ hơn đáng kể, vẫn nhỏ gọn và nhẹ nhàng hơn so với đối thủ.

Bộ xử lý

Bắt đầu từ năm ngoái, Apple đã tích hợp bộ vi xử lý 64-bit vào dòng sản phẩn iPhone, vì vậy không ngoài dự đoán, chiếc iPhone 6 năm nay cũng giống như người tiền nhiệm trước đó, được trang bị bộ xử lý 64 bit thân thiện với người dùng, cùng với đó là bộ SoC A8 mới nhất tích hợp vi xử lý lõi kép Cyclone thế hệ thứ hai với xung nhịp 1.4 GHz, được phát triển dựa trên ARMv8, tương tự như SoC A7, cũng chính là yếu tố hỗ trợ nền tảng 64bit mới được tích hợp.

Mặt khác, con át chủ bài Galaxy S5 của Samsung lại được vận hành bởi chip Qualcomm MSM8974AC 4 lõi Snapdragon 801 với tốc độ 2,5GHz.

Và mặc dù chip của Galaxy S5.có nhiều lõi hơn cũng như tốc độ theo đồng hồ cao hơn, nhưng các tiêu chuẩn đo khác lại chỉ ra rằng CPU của iPhonr 6 mạnh mẽ hơn.

Bộ nhớ

Nhu cầu của một người dùng smartphone căn bản hiện nay như chạy ứng dụng, phim, ảnh và video đòi hỏi một dung lượng bộ nhớ khá lớn. Về phía iPhone 6, hãng Apple đưa đến các lựa chọn là 16, 64, và 128 GB, trong khi với Galaxy S5, Samsung chủ cung cấp bộ nhớ trong 32 hoặc 64GB, tuy vậy có hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ bên ngoài lên tớ 128GB.

iPhone 6 có dung lượng đa dạng, không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài và Galaxy S5 hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 128G

iPhone 6 có dung lượng đa dạng, không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài và Galaxy S5 hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 128G. Ảnh minh họa

Về RAM, Galaxxy S5 được trang bị RAM 2GB, trong khi sản phẩm của Apple chỉ sở hữu 1GB RAM. Nhưng cũng cần phải nói, hệ điều hành iOS đa nhiệm không yêu cầu quá nhiều dung lượng bộ nhớ RAM khi sử dụng, vì vậy iPhone 6 vẫn mang tới trải nghiệm khá mượt mà và ổn định.

Máy ảnh - Camera

Mặc dù không chuyên hay không thành thạo chụp ảnh với smartphone, nhiều người dùng vẫn đặt tiêu chí camera vào một trong số những tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn điện thoại. Đó là lý do các nhà sản xuất điện thoại thông mình ngày nay chăm chút rất kĩ tới các hệ thống camera trước và sau của mình.

Trong iPhone 6 mới này, Apple tích hợp máy ảnh 8MP iSight với khả năng tự động lấy nét, đèn flash LED kép, quay phim HD, hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt..

Máy ảnh FaceTime HD phía trước có độ phân giải 2.1MP, độ mở f/2.2, phù hợp cho người thích chụp ảnh tự sướng.

Bỏ xa iPhone 6, Samsung trang bị cho mẫu S5 máy ảnh 16MP, tự động lấy nét theo pha, đèn flash LED, kích thước cảm biến 1/2.6”, kích thước điểm ảnh 1,12mm, quay phim với tiêu chuẩn 4K, hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt, phát hiện nụ cười…Phía trước cũng tích hợp camera 2MP cũng có khả năng ghi hình 1080p

Như vậy, về thông số lý thuyết, Galaxy S5 hoàn toàn vượt trội so với iPhone 6. Mặc dù nhiều fan của Apple ngoan cố khi cho rằng số MP không quan trọng tới khả năng chụp ảnh, những thử nghiệm thực tế cũng cho thấy khả năng chụp hình và quay phim của S5 cao hơn iPhone 6 nhiều.

Thời lượng pin

iPhone 6 hoạt động dựa trên khối pin Li-Po 1810 mAh không thể tháo rời. Theo hứa hẹn của Apple, cục pin này có thể cung cấp năng lượng cho chiếc điện thoại trong thời gian 250 giờ chờ và 14 giờ đàm thoại. Còn trong thử nghiệm thực tế của Android Geeks, iPhone 6 có thể sử dụng được khoảng 18 giờ liên tục với những tác vụ cơ bản.

Còn với Galaxy S5, cũng giống nhiều thế hệ trước đó, Samsung trang bị pin Lion tháo tời dung lượng 2800mAh có khả năng chờ 390 tiếng hoặc sử dụng đàm thoại 21 giờ liên tiếp. Còn những thử nghiệm của Android Geeks cùng lúc với iPhone 6 cho thấy pin của galaxy S5 đủ dùng cho gần một ngày trong điều kiện sử dụng những tác vụ cơ bản.

Phan Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang