iPhone 6s dùng vật liệu siêu bền, siêu cứng?

author 15:20 20/08/2015

Thế hệ tiếp theo của iPhone tiếp tục được bàn tán xôn xao trong giới công nghệ, lần này là thông tin iPhone 6s sẽ sở hữu vỏ làm từ hợp kim nhôm siêu bền, siêu cứng.

iPhone 6 được tiếng là dễ bị bẻ cong

iPhone 6s sẽ ra mắt vào ngày 9/9 tới đây, tức là chỉ còn 3 tuần nữa. Bên cạnh tin đồn về cấu hình, màu sắc, vật liệu làm nên chiếc smartphone của Apple cũng được quan tâm đặc biệt.

Thực tế, trước khi iPhone 6 ra mắt, người ta không mấy quan tâm đến thứ gì tạo nên chiếc iPhone 4 hay 5, bởi nó đủ hấp dẫn về thiết kế và kích thước nhỏ khiến cho nó ít chịu tác động hơn là phiên bản iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Những chiếc iPhone 6 và 6 Plus khi ra mắt đã liên tục gặp phải những lời phàn nàn về độ bền và cứng, khi nó có thể dễ dàng cong khi bỏ túi quần và ngồi hay nhiều thao tác vô tình khác. Điều này ít khi được đưa ra ở các phiên bản iPhone trước, vốn gọn gàng, đút vừa mọi túi quần và ít bị bẻ cong hơn.

Tin đồn mới đây cho biết, iPhone thế hệ mới sắp ra mắt sẽ sử dụng vật liệu khác để làm lớp vỏ, một siêu vật liệu hợp kim nhôm 7000.

Theo một kết quả thử nghiệm, nếu đúng là iPhone 6s hay 6s Plus sở hữu lớp vỏ làm từ siêu vật liệu này, nó sẽ có độ cứng hơn gấp 3 lần so với iPhone 6 hiện tại, và khó để bị bẻ cong hơn nhiều lần.

Hợp kim nhôm 7000 có tỉ lệ kẽm là 4,6%, ngoài ra là sắt (8%), một tỉ lệ nhỏ niken và magiê (đều 0,2%) và tất nhiên là nhôm chiếm tỉ lệ 87%. Vật liệu này được cho là vật liệu siêu cứng và phù hợp để làm khung vỏ cho smartphone.

Nếu đúng là iPhone 6s sử dụng siêu vật liệu hợp kim nhôm 7000, đây sẽ là chiếc smartphone cứng và bền nhất trên thị trường, vượt trội cả Samsung Galaxy S6 và S6 Edge sử dụng hợp kim nhôm 6013.

Ngoài tin đồn về vật liệu, iPhone mới được đồn đoán sẽ có 2GB RAM, camera nâng cấp, có thêm màn hồng và có thiết kế tương tự iPhone 6.

Theo Tiền phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang