iPhone 7 chống nước nhưng Apple sẽ không bảo hành nếu hỏng vì nước

author 21:00 12/09/2016

(VietQ.vn) - Mới đây, Apple ra mắt siêu phẩm iPhone 7 có nhiều tính năng nổi trội so với thế hệ trước, trong đó lần đầu tiên iPhone chống nước.

 iPhone 7 có khả năng chống nước ở độ sâu 1 mét.

Việc iPhone 7 lần đầu tiên có tính năng chống nước không còn là điều gì vui hơn nữa đối với iFan, chớ trêu thay, Apple đã đưa ra quy định sẽ không bảo hành cho tất cả các trường hợp iPhone mới bị hỏng vì nước.

Vậy điều đó có nghĩa rằng Apple đang chối bỏ trách nhiệm? Ngược lại, Apple đang làm rất đúng với tính năng này trên iPhone 7 và 7 Plus.

Theo BGR, iPhone 7 và 7 Plus trang bị tính năng kháng nước và bụi đạt tiêu chuẩn IP67. Nhưng thực tế như VnReview từng có bài chia sẻ về chỉ số chống bụi và chống nước trên điện thoại, IP67 là tiêu chuẩn chống nước và bụi ở độ sâu 1 mét trong vòng 30 phút, trong đó trường hợp được giả định là mưa, nước phun, tình huống vô tình bị rơi xuống nước, tắm dưới vòi hoa sen và đặc biệt không dùng khi bơi trong nước mặn.

Tuy nhiên đó chỉ là một phần trong quyết định không bảo hành cho iPhone 7 và 7 Plus khi bị hư hỏng vì nước. Lý do đằng sau được Apple chia sẻ trên trang chủ của hãng. Apple cho biết, tính năng kháng nước, bụi và tia nước không phải là tính năng vĩnh viễn.

Qua thời gian, rãnh bảo vệ sẽ hao mòn dần và làm giảm khả năng chống nước, bụi, thậm chí cũng sẽ không còn tính năng đó. Ngay cả khi iPhone bị ướt, Apple cũng khuyên người dùng đừng cố gắng sạc và chỉ nên áp dụng các biện pháp sấy khô tức thì để bảo vệ linh kiện bên trong.

Mặc dù iPhone 7 được chống nước nhưng Apple lại khẳng định sẽ không bảo hành cho sản phẩm bị hỏng vì nước 

Đáng chú ý, Apple không phải là hãng đầu tiên đưa ra quyết định này. Samsung với bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge thậm chí còn trang bị chuẩn chống nước, bụi IP68 cao hơn nhưng cũng không được bảo hành nếu bị hỏng do nước.

Theo quan điểm của giới chuyên môn, tính năng chống nước và bụi của iPhone 7 thực chất là một tính năng nâng cấp nhẹ từ iPhone 6s. Bởi trước đó, nhiều thử nghiệm thực tế đã cho thấy iPhone 6s thậm chí có thể ngâm dưới nước trong vòng 30 phút, một điều ít ai ngờ tới iPhone 6s có thể làm được.

Theo vnreview.vn

Tại Việt Nam iPhone 7 ra giá thấp nhất là bao nhiêu?(VietQ.vn) - Sau mở màn sự kiện iPhone 7 ra mắt, các cửa hàng iPhone ở Việt Nam đã tung ra giá dự kiến cho sản phẩm được nhiều người chờ đón này.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang