iPhone 7 có thêm khả năng chống nước?

author 13:20 15/11/2015

Văn phòng Bản quyền thương hiệu Mỹ (USPTO) vừa tiết lộ một bản quyền mà Apple đã đăng ký, qua đó cho thấy các dòng iPhone trong tương lai sẽ có thêm khả năng chống nước hiệu quả.

Bằng sáng chế mô tả khả năng chống nước của Apple - Ảnh chụp màn hình

Theo Business Insider, bằng sáng chế nói trên đã được Apple đăng ký từ tháng 5.2014, có tên gọi là Liquid expulsion from an orifice (tạm dịch: trục xuất chất lỏng từ lỗ), mô tả một giải pháp tiềm năng cho việc loại bỏ nước bên trong các cổng thiết bị theo cách của riêng Apple.

Phương thức này được mô tả là nếu có nước thấm vào bên trong lỗ loa trên iPhone, thì bộ cảm biến âm thanh sẽ phân tích xem có bất kỳ độ ẩm trong thiết bị hay không, sau đó tạo ra một dòng điện nhất định để đẩy lùi chất lỏng ra khỏi điện thoại.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple nộp bằng sáng chế nhằm mục đích làm cho iPhone có khả năng chống nước. Thực tế, vào tháng 3 vừa qua, Apple đã được cấp một bằng sáng chế mô tả khả năng chống thấm nước cho các thành phần nội bộ của điện thoại. 

Đây cũng là một phần lý do tại sao, trong thời gian gần đây khi một số người dùng thử nghiệm để iPhone 6S vào nước, thì máy vẫn có thể hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định.

Với các dữ kiện nói trên, giới phân tích tin rằng Apple đang có những động thái chuẩn bị kỹ lưỡng để tạo ra một dòng iPhone tương lai hỗ trợ khả năng chống nước hoàn hảo, và rất có thể là chiếc iPhone 7 sẽ được ra mắt vào năm 2016.

Theo Thanh niên


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang