Người mua iPhone 7 được 'lời' vì giá trị linh kiện cấu thành iPhone 7 tốn kém kỷ lục

author 08:49 22/09/2016

(VietQ.vn) - Theo một số tính toán, Apple đã tốn một số tiền kỷ lục- 292 USD cho thành phần phần cứng tạo nên chiếc iPhone 7 phiên bản ổ cứng 128GB.

Theo Dân trí, sau khi tách rời các bộ phận trên iPhone 7 vừa ra mắt của Apple, nhóm các chuyên gia của trang công nghệ Teardown.com đã ước tính tổng chi phí Apple phải bỏ ra cho linh kiện của iPhone 7 (phiên bản ổ cứng 128GB). Con số này cao hơn chi phí tương ứng của iPhone 6s nhưng chắc vẫn sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Các chuyên gia của Teardown.com nhận định, phần linh kiện đắt nhất trong chiếc smartphone này là board mạch chính, với mức giá ước tính 74USD, chiếm 1/4 tổng giá trị linh kiện để tạo nên iPhone 7.

Phát hiện iPhone 7, 7 Plus phát ra tiếng kêu lạ khi hoạt động(VietQ.vn) - Khuấy động giới công nghệ từ khi vừa ra mắt, nhưng mới đây, nhiều người dùng phàn nàn iPhone 7, 7 Plus khi chạy phát ra tiếng kêu lạ.

Trong khi đó, mặc dù chi phí của màn hình đã giảm đáng kể so với thời điểm iPhone 6S ra mắt vào năm ngoái, tuy nhiên Apple cũng phải mất 37USD cho chi phí màn hình trên iPhone 7. Đây cũng là thành phần phần cứng có chi phí đắt đỏ thứ 2 trên thiết bị di động này.

Các thành phần linh kiện lớn khác bên trong sản phẩm, bao gồm camera có giá 26USD, loa có giá 11,5USD, lớp vỏ có giá 22USD và đặc biệt Apple chỉ mất 4USD cho pin trên sản phẩm. Các thành phần khác, bao gồm các cảm biến nhỏ và không thực sự quan trọng trên iPhone 7 có tổng mức giá 117,5USD.

 Linh kiện tạo thành iPhone 7 phiên bản 128 GB có giá thành cao hơn với iPhone 6s. Ảnh: Dân trí

Thông tin từ Cafebiz, năm ngoái, CNN Money cũng công bố một nghiên cứu tương tự với iPhone 6s phiên bản có bộ nhớ trong khởi điểm 16 GB. Theo đó, chi phí sản xuất iPhone 6s rơi vào khoảng 245 USD. Nghĩa là so với iPhone 7 năm nay, mức phí linh kiện đã tăng lên hơn 19%, đồng thời là mẫu điện thoại có chi phí sản xuất tốn kém nhất trong lịch sử của Apple.

Tuy nhiên, giá linh kiện iPhone 7 trong trường hợp này là phiên bản 128 GB bộ nhớ trong.

Theo Cnet, mặc dù giá bán của iPhone 7 không đổi so với các đời iPhone trước đó, nhưng trên thực tế chi phí sản xuất của thiết bị này lại cao hơn khá nhiều. Bởi lẽ, với tất cả những công nghệ mới mà Apple "nhồi nhét" vào iPhone 7 khiến cho chi phí sản xuất của mẫu điện thoại này là không hề rẻ.

Châu Loan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang