iPhone 8 có thể sạc mà không cần cắm điện

author 06:30 26/11/2016

Theo tin đồn mới nhất, iPhone 8 có thể được sạc mà không cần cắm vào nguồn điện trực tiếp, bằng cách phối hợp công nghệ sạc mới với thiết kế toàn kính.

Đã có nhiều dự đoán rằng iPhone thế hệ tiếp theo sẽ mang đến những thay đổi hoàn toàn. Phần nhiều đều háo hức với thiết kế mới, màn hình OLED không viền, hay thậm chí 3 phiên bản khác nhau.

Mới đây, BGR dẫn báo cáo từ một "tay trong Apple đáng tin cậy" nói rằng tính năng thay đổi cục diện của Apple 8 sẽ không chỉ nằm ở thiết kế.

iPhone 2017 được dự đoán mang sạc không dây, nhưng không phải loại sạc không dây thường thấy trên các thiết bị Android cao cấp hiện tại. Nhiều tin đồn cho rằng Apple đang chú ý đến Energous, công ty sở hữu loại sạc không dây chưa từng xuất hiện trên thị trường.

Một concept iPhone 8.

Các loại sạc không dây hiện tại yêu cầu đế sạc được cắm vào nguồn điện, sau đó, điện thoại phải chạm vào đế để tiếp nhận năng lượng. Do đó, khả năng sử dụng thực tế không cao.

Tính năng đang được đồn đoán cho phép sạc iPhone xuyên không gian. Người dùng có thể sử dụng iPhone, hay bỏ máy vào túi, và pin vẫn được sạc liên tục.

Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo công bố một ghi chú đến khách hàng, cho rằng iPhone 8 sẽ có thân kính nhằm hỗ trợ công nghệ sạc này. Trong công bố đó không đả động đến Energous, nhưng chắc chắn công nghệ sạc không dây mới sẽ ưu tiên chất liệu kính hơn là kim loại.

"Chúng tôi tin một trong những lý do iPhone mới sẽ chuyển sang kính là để hỗ trợ sạc không dây", MacRumors dẫn lại lời Kuo, "để đảm bảo khả năng hoạt động, chúng tôi tin các nhà phát triển và sản xuất sạc này sẽ đảm bảo kiểm định nghiêm ngặt nhất. Khi công ty Hon Hai đang dành sức cho màn hình OLED, chúng tôi tin PEgatron sẽ là nhà cung cấp duy nhất sạc không dây".

Kuo cũng từng nói Apple sẽ có 3 phiên bản iPhone 8 năm nay, với thiết bị cao cấp nhất dùng màn hình OLED 5,8 inch, bên cạnh 2 phiên bản LCD như thường thấy.

Theo Zing

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang