iPhone 8: Không còn cảnh cháy hàng, người Việt rủ nhau mua iPhone 7

author 15:31 18/09/2017

(VietQ.vn) - Chờ iPhone X, giá xách tay quá “chát” là lý do iPhone 8 không cháy hàng cũng như không khiến nhiều người dùng Việt quan tâm.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Theo Zing, lần đầu tiên kể từ khi iPhone ra mắt năm 2007, sản phẩm smartphone mới ra mắt của Apple không bị cháy hàng.

Cụ thể, trước đó, thường thì khi Apple mở chương trình nhận đặt trước, người dùng phải canh từng phút để đặt máy, nếu không muốn thời gian nhận hàng trượt dài.

Chẳng hạn, thời điểm Apple nhận đặt trước sản phẩm là 8h, nếu không hoàn thành đặt hàng trước 8h 10, bạn nên quên chuyện nhận máy trong vòng 2 tuần kể từ ngày mở bán.

iphone-8-khong-con-canh-chay-hang-nguoi-viet-ru-nhau-mua-iphone-7

 iPhone 8 không cháy hàng thời gian đầu như các sản phẩm trước đó. Ảnh: Reuters

Lần này, sau 3 ngày nhận đặt trước iPhone 8, và 8 Plus, nhiều model vẫn trong tình trạng cho nhận đặt hàng và có máy ngay trong ngày 22/9 (ngày mở bán), chẳng hạn iPhone 8 64 GB màu bạc và vàng bản cho nhà mạng AT&T hay Phone 8 Plus bản 256 GB. Những model khác, thời gian nhận hàng cũng chỉ 1-2 tuần, không kéo dài đến 3-4 tuần như vài lần ra mắt gần đây.

Nhiều người nhận định, nguyên nhân của sự việc là do các thế hệ iPhone trước đây cháy hàng vì người dùng nghĩ mình sẽ sóm được sở hữu sản phẩm tốt nhất thế giới. Còn bây giờ iPhone 8 và 8 Plus không phải là sản phẩm”hot” nhất mà chính là iPhone X.

Trong khi đó, tại Việt Nam, thái độ của người dùng với iPhone 8 cũng có sự khác biệt. Theo đó, nhiều người dùng không tỏ ra hào hứng với iPhone 8, mà lại hướng sự chú ý vào iPhone 7, khiến cho sức mua dòng sản phẩm cũ này tăng nhẹ.

Sau khi giảm gần 400 triệu đồng/chiếc mẫu cũ, Honda CR-V mới có gì hấp dẫn?(VietQ.vn) - Honda CR-V mới được trang bị công nghệ tiết kiệm xăng hybrid – là mẫu crossover "xanh" đầu tiên tại châu Âu của hãng.

Cũng theo Zing, nhiều cửa hàng khẳng định doanh số iPhone 7, 7 Plus vẫn ở mức ổn định, thậm chí tăng nhẹ trong ít ngày qua. Nguyên nhân được họ chỉ ra là “nhờ iPhone 8”. Cụ thể, model mới ra mắt của Apple được chào giá khoảng 22 triệu đồng cho bản 64 GB xách tay. Mức chênh của nó lên đến gần 10 triệu đồng so với iPhone 7 32 GB.

“So sánh thiết kế và tính năng, nhiều người sẽ chọn mua iPhone 7 để tiết kiệm chi phí”, tờ báo dẫn lời anh Tuấn Anh – chủ một cửa hàng điện thoại - nói.

Lâm Anh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang