Iphone 8 rò rỉ tính năng mới 'siêu độc đáo': Chỉ cần nhìn vào màn hình, cuộc gọi tự động tắt

authorKhánh Hồng 13:17 12/08/2017

(VietQ.vn) - Người dùng iPhone 8 có thể tắt tiếng thông báo chỉ bằng cách nhìn vào màn hình, một đoạn mã mới bị rò rỉ cho thấy.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Mới đây, Guilherme Rambo, một nhà phát triển iOS đã tìm ra đoạn mã cho thấy sẽ có một tính năng “siêu độc đáo” trên Iphone 8.

Tính năng này được Rambo phát hiện thông qua các dòng lệnh bên trong phần mềm HomePod. Ngay sau đó, ông đã đăng tải những phát hiện của mình trên Twitter.

iphone-8-ro-ri-tinh-nang-moi-sieu-doc-dao-chi-can-nhin-vao-man-hinh-cuoc-goi-tu-dong-tat

Guilherme Rambo đăng tải dòng trạng thái khoe về tính năng mới của Iphone 8 

Theo đó, IPhone 8 sẽ có tính năng rảnh tay để thông báo im lặng. Bằng cách chỉ lướt qua màn hình, người dùng có thể tắt âm thanh cho văn bản, cuộc gọi và các thông báo khác

Để dễ hình dung hơn, ví dụ, nếu có một cuộc gọi đến, nhạc chuông vang lên, và bạn muốn máy tự động tắt tiếng để tránh ồn ào, bạn chỉ việc nhìn thẳng vào màn hình.

iphone-8-ro-ri-tinh-nang-moi-sieu-doc-dao-chi-can-nhin-vao-man-hinh-cuoc-goi-tu-dong-tat

 Hình ảnh rò rỉ về hình dáng Iphone 8

Trong dòng lệnh của HomePod có một đoạn ghi "Attention Awareness Observer" và dường như đó là tính năng kiểm soát âm lượng của thông báo khi người dùng nhìn vào máy. Mọi thứ có vẻ cũng phù hợp bởi các tin đồn gần đây đều tin rằng iPhone 8 sẽ trang bị công nghệ nhận dạng khuôn mặt tiên tiến.

Được biết, một tính năng sử dụng công nghệ tương tự đã có mặt trên một số điện thoại của Samsung từ nhiều thế hệ trước đây. Được gọi là 'Smart Stay', tính năng này giúp giữ điện thoại hoạt động khi người dùng đang nhìn vào màn hình.

Smart Stay có khả năng theo dõi nhãn cầu của bạn. Chức năng này hoạt động trên cơ sở tự động tắt màn hình bằng cảm ứng nhãn cầu, đảm bảo rằng máy vẫn luôn hoạt động nếu nhãn cầu của bạn vẫn đang nhìn vào màn hình.

Trong lý thuyết, các dòng điện thoại khác trước đây đều có phần cài đặt thời gian màn hình chờ, từ 5 giây cho đến 1 phút rồi sau đó nó sẽ tự tắt màn hình, như vậy máy có thể khiến bạn cứ thỉnh thoảng lại phải ấn nút Home hay giữ nít Hold một lần trong suốt quá trình đọc truyện hay đọc lại đoạn chat nào đó, nhưng nếu sử dụng Smart Stay thì màn hình sẽ luôn sáng nếu mắt bạn còn nhìn vào màn hình.

Galaxy S8 và S8 + thi nhau giảm giá ‘sốc’ trước ngày Galaxy Note 8 ra mắt(VietQ.vn) - Samsung Galaxy S8 và Galaxy S8+ đang được các nhà bán lẻ giảm giá bán trước thềm ra mắt Galaxy Note 8.

Hiện tại Apple vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào xung quanh tin đồn này, nhưng nếu điều đó trở thành sự thật thì iPhone 8 được đánh giá là “siêu hot”.

Khánh Hồng (theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang