Iphone 8: Những rò rỉ 'nóng bỏng tay' về 'siêu' điện thoại 2017

authorHà Thúy 10:30 18/04/2017

(VietQ.vn) - Một loạt những tiết lộ nóng hổi, mới nhất về Iphone 8 vừa bị rò rỉ.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Theo đó, mới nhất là việc xuất hiện những hình vẽ được cho là của mẫu điện thoại cao cấp sắp ra mắt của Apple, iPhone 8, được rò rỉ bởi tài khoản Twitter KK Sneak Leaks.

Các hình vẽ cũng cho thấy rằng Apple sẽ giấu một vài thành phần vốn xuất hiện trên giao diện iPhone hiện nay - bộ cảm biến dấu vân tay, camera phía trước, cảm biến sâu 3D và loa được ẩn bên dưới màn hình OLED.

nhung-tiet-lo-nong-hoi-moi-nhat-ve-iphone-8

 

nhung-tiet-lo-nong-hoi-moi-nhat-ve-iphone-8

 Hình vẽ được cho là bản thiết kế mới nhất của Iphone 8

Các hình vẽ cho thấy một chiếc điện thoại có chiều dài 137,54 mm cao 67,54 mm, tương tự như kích thước của iPhone 7 - 138,3 mm x 67,1 mm. Bám theo các tin đồn trước đó, các hình vẽ này cho thấy màn hình hiển thị sẽ là 5,768 inch, gần như toàn bộ mặt trước của điện thoại thông minh - và chỉ có một miếng vát 4 mm.

Theo bản vẽ, iPhone 8 sẽ có màn hình lớn hơn với phần hiển thị chiếm gần như toàn bộ mặt trước. Tuy nhiên, nó sẽ không được làm cong hai cạnh bên như Galaxy S8 mà Samsung mới trình làng. Thiết bị cũng thiếu vắng nút Home quen thuộc như các đời iPhone trước.

nhung-tiet-lo-nong-hoi-moi-nhat-ve-iphone-8

 Ảnh được cho là bản vẽ thiết kế hoàn chỉnh của Iphone 8

Ở mặt sau, cụm camera kép được đặt dọc thay vì nằm ngang như iPhone 7 Plus hiện nay. Phía dưới logo Apple là cảm biến vân tay dạng một nút tròn, phù hợp với thiết kế mặt trước không còn phím Home. Kiểu đặt máy quét vân tay của iPhone 8 khá giống phong cách trên một số điện thoại của Xiaomi, Lenovo...

Nhiều tin đồn nói rằng Apple sẽ tích hợp Touch ID trên mặt kính trước của iPhone 8. Tuy nhiên chuyên gia phân tích cho rằng Apple đang gặp khó khăn với công nghệ này. Nếu vấn đề không được giải quyết, việc đặt cảm biến vân tay ở mặt sau sẽ là giải pháp thay thế hợp lý.

Mặc dù tính xác thực của các hình vẽ trên không thể được xác nhận, nhưng chuyên công nghệ Apple MacRumors lưu ý rằng 'KK đã nhiều lần chia sẻ chi tiết chính xác về các thiết bị (iPhone) trước đây'.

Tiếp theo, "Designed in California. Made in China" vốn là dòng chữ mà người dùng iPhone thường thấy xuất hiện ở mặt lưng của iPhone. Tuy nhiên, màn hình, một trong những bộ phận quan trọng của iPhone thế hệ kế tiếp được xác định thiết kế là thế hệ màn hình OLED, tất cả đều từ các nhà sản xuất Hàn Quốc. Đó chính là một bí mật được công khai mà Samsung Display đã "vô tình" tiết lộ về toàn bộ số lượng đơn đặt hàng hãng đang có từ Apple.

Về ngày phát hành, iPhone 7 và 7 Plus ra mắt vào ngày 7/9/2016, trong khi iPhone 6S và 6S Plus ra mắt ngày 9/9/2015. Cả hai sự kiện đều diễn ra vào thứ tư, cùng là thời điểm hai ngày sau Ngày Lao Động ở Mỹ (diễn ra vào thứ hai đầu tiên của tháng 9) và cũng đều là ngày cuối cùng của Triển lãm điện tử tiêu dùng IFA, sự kiện mà Apple thường không bao giờ tham dự.

Xe nhập khẩu giá rẻ giảm 'sốc', vì sao người tiêu dùng Việt vẫn phải mua giá cao?(VietQ.vn) - Lý giải lý do nhiều dòng xe giá rẻ từ các nước Asean nhập về giảm trăm triệu đồng nhưng người tiêu dùng Việt vẫn phải mua giá cao.

Nếu Apple tiếp tục chọn ngày ra mắt sản phẩm mới theo phong cách này, iPhone kế tiếp có thể được công bố vào ngày 6/9/2017. Bởi Ngày Lao Động năm nay rơi vào 4/9 còn IFA 2017 sẽ kéo dài từ 1 đến 6/9. Sự kiện của Apple, như thường lệ sẽ làm lu mờ các đối thủ cạnh tranh đang tham dự triển lãm ở Berlin.

Sau ngày ra mắt, iPhone mới có thể bắt đầu đặt hàng trước từ 8/9 và sẵn sàng lên kệ hôm 15/9. Nếu có mô hình thứ ba, với giá cao cấp trên 1.000 USD, nhiều ý kiến cho rằng nó có thể bị trì hoãn tới tháng 10 hoặc 11 do các vấn đề kỹ thuật liên quan tới màn hình OLED.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang