iPhone bị lỗi nên xử lý thế nào?

author 11:06 27/06/2014

(VietQ.vn) - Những vấn đề khi sử dụng iPhone như hao pin, lỗi kết nối, màn hình bị đơ... hoàn toàn có thể được xử lí bằng những "bí kíp" dưới đây.

Nếu là một người dùng iPhone lâu năm, có lẽ bạn không còn lạ lẫm với các vấn đề và cách xử lý dưới đây. Tuy nhiên, đây là những “bí kíp” cực kì hiệu quả mà bất cứ người dùng mới nào cũng nên tìm hiểu để có thể trải nghiệm tốt hơn thiết bị của mình.

xử lí 7 vấn đề khi sử dụng iPhone

Xử lí dễ dàng 7 vấn đề thường gặp khi sử dụng iPhone

1. Hao pin khi sử dụng iPhone

Thời lượng pin không đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng là vấn đề hầu hết người dùng iPhone nào cũng từng gặp. Để tránh tình trạng nhanh hao pin, bạn có thể sử dụng một trong các thủ thuật sau.

Người dùng có thể kiểm soát các ứng dụng chạy nền có khả năng tự động “làm mới” hoặc tải về dữ liệu thông qua tùy chọn “Làm mới ứng dụng trong nền” bằng cách vào Cài đặt -> Cài đặt chung. Tại đây người dùng có thể tắt bỏ tính năng này, tuy nhiên, khuyến cáo chỉ nên chọn tắt bỏ các ứng dụng không cần thiết.

Chọn Cài đặt -> Bảo mật -> Dịch vụ định vị rồi chọn tắt các tính năng có thể làm tiêu hao đáng kể thời lượng pin như Địa điểm thường đến, iAds…

Ngoài ra, tự động cập nhật ứng dụng là một tính năng hữu ích nhưng cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến thời lượng pin. Người dùng nên tạo thói quen cập nhật thủ công và tắt bỏ tính năng cập nhật tự động bằng cách vào Cài đặt -> iTunes & kho ứng dụng -> Cập nhật.

2. Máy iPhone bị chậm hoặc treo

Các thiết bị di động nói chung đều có xu hướng chạy chậm đi khi bộ nhớ trong đầy, và iPhone không nằm trong ngoại lệ. Vì thế, hãy kiểm tra và xóa bỏ các ứng dụng ít/không còn được sử dụng. Đối với hình ảnh, chuyển chúng sang bộ nhớ máy tính hoặc lưu trữ trên các dịch vụ điện toán đám mây.Người dùng cũng có thể làm giảm tình trạng máy chậm hoặc treo bằng cách tắt bỏ một số hiệu ứng trong giao diện.

Đối với iPhone 4 và 4S, vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Trợ năng và chọn tùy chọn Giảm chuyển động. Với các thiết bị chạy iOS 7.1, người dùng có thể tìm đến tùy chọn Hình nền & Độ sáng và tắt bỏ tùy chọn Perspective Zoom.

3. Lỗi kết nối khi sử dụng iPhone

Nếu gặp phải các vấn đề về kết nối Bluetooth, Wi-Fi hoặc mạng dữ liệu di động, hãy kích hoạt chế độ Airplane trong vòng 30 giây, tắt nó đi và thử kết nối lại. Đôi khi chỉ cần thao tác đơn giản này là đã có thể giải quyết được vấn đề.

Nếu thủ thuật trên không mang lại hiệu quả, có thể vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Đặt lại > Đặt lại Cài đặt mạng.

4. iPhone không gửi được tin nhắn

Khi gặp phải tình trạng này, hãy chắc chắn rằng điện thoại đang có kết nối Internet thông qua Wi-Fi hoặc mạng dữ liệu di động ổn định, sau đó hãy chạm vào dấu chấm cảm đỏ và chọn “try again”. Nếu vấn đề tiếp diễn, hãy thử khởi động lại iPhone.

5. Vấn đề đồng bộ hóa trên iPhone

Có hai lý do dẫn đến lỗi đồng bộ hóa: có thể dịch vụ bạn đang đồng bộ gặp lỗi hoặc kết nối có vấn đề. Vì vậy, trước tiên hãy chắc chắn rằng kết nối của iPhone vẫn ổn đồng thời kiểm tra lại các thông tin về tài khoản dịch vụ như password rồi sau đó thử đồng bộ lại. Đến đây, nếu vẫn chưa giải quyết được vấn đề, hãy gỡ bỏ tài khoản ra khỏi thiết bị rồi thêm vào lại.

6. Ứng dụng của iPhone bị “giật”

Để giải quyết được lỗi này, người dùng nên tạo thói quen thường xuyên cập nhật các phiên bản mới của ứng dụng (nếu có). Các bản cập nhật thường được các nhà phát triển tung ra khá thường xuyên với mục đích mang lại các tính năng mới hoặc vá lỗi được người dùng thông báo trong quá trình sử dụng.

7. Màn hình iPhone bị “đơ”

Nếu gặp phải tình huống này với chiếc iPhone của mình, hãy giữ bình tĩnh bởi thường nó có thể được giải quyết một cách đơn giản bằng việc khởi động lại thiết bị. Nếu màn hình hoàn toàn không phản hồi, hãy nhấn giữ phím nguồn và phím Home cùng lúc để iPhone khởi động lại.

Yến Thanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang