iPhone có thể bị cấm bán tại Nga vào năm 2020

author 16:42 28/11/2019

(VietQ.vn) - Theo một số nguồn tin, iPhone sẽ bị cấm bán tại Nga vào tháng 7/2020, danh sách các thiết ứng dụng và phần mềm sẽ được Nga công bố trong thời gian tới.

Một đạo luật mới vừa được thông qua tại Nga đã ngăn việc bán những thiết bị công nghệ mà không được cài sẵn những phần mềm và ứng dụng do Nga phát triển. Điều này đồng nghĩa với việc một số smartphone, bao gồm cả iPhone của Apple có thể bị cấm bán tại Nga vào năm sau.

"Khi chúng tôi mua các thiết bị điện tử, chúng đã được cài sẵn các ứng dụng riêng lẻ. Điều này khiến người dùng Nga nghĩ rằng họ không có lựa chọn thay thế ứng dụng nào trong nước. Vì thế, chúng tôi cũng sẽ cung cấp các ứng dụng tiếng Nga cho người dùng lựa chọn", ông Nikolayev một trong những tác giả của đạo luật mới nói.

 Một số smartphone, bao gồm cả iPhone của Apple có thể bị cấm bán tại Nga vào năm sau

Đạo luật mới của Nga đang khiến nhiều người dùng và cả nhà phân phối tỏ ra lo ngại. Một số nhà sản xuất nước ngoài có thể bị buộc phải rời khỏi Nga. iOS là một hệ điều hành khép kín của Apple và họ thường không cài sẵn các ứng dụng của bên thứ 3 vào trong hệ điều hành iOS của iPhone. Chính vì vậy Apple không có khả năng cài đặt sẵn các ứng dụng do Nga phát triển.

Hiệp hội đại diện cho các công ty thương mại và nhà sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng của Nga (RATEK) cho rằng, không phải thiết bị nào cũng tương thích với các phần mềm và ứng dụng do Nga phát triển. Do đó, một số nhà sản xuất có thể buộc phải rời khỏi thị trường Nga trong tương lai.

Tuy nhiên, một bộ phận người tiêu dùng tại Nga không hoan nghênh luật mới này, họ lo ngại một số phần mềm được cài đặt sẽ theo dõi người dùng.

 Lê Chính (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang