iPhone, iPad gặp thảm hoạ treo cứng vì 'chấm đen chết chóc'

author 15:00 14/05/2018

(VietQ.vn) - Với 'chấm đen chết chóc' có thể khiến ứng dụng WhatsApp trên điện thoại Android hoàn toàn tê liệt, nó thậm chí còn tồi tệ hơn trên iPhone.

Báo Vietnamnet dẫn nguồn tin từ BGRbiểu tượng cảm xúc "chấm đen" trong tin nhắn gửi đến có thể khiến ứng dụng WhatsApp trên điện thoại Android hoàn toàn tê liệt.

iPhone, iPad gặp thảm hoạ treo cứng vì 'chấm đen chết chóc'

Lỗi "chấm đen chết chóc" trên ứng dụng tin nhắn khiến iPhone, iPad 'tê liệt'. Ảnh: Vietnamnet

Nguyên nhân sâu xa được biết đến là trong "chấm đen" này có hàng ngàn ký tự Unicode vô hình. Nó cho CPU của thiết bị mất kiểm soát khi cố gắng xử lý tất cả chúng. Lỗi "chấm đen chết chóc" này được cho là còn nghiêm trọng hơn nhiều trên hệ điều hành iOS.

Theo tạp chí điện tử Diễn Đàn Đầu Tư, trên Android, chấm đen kia chỉ làm tê liệt WhatsApp nếu bấm vào nó. Khi ứng dụng bị "đơ", chỉ cần tắt nó hoàn toàn sau đó mở lên lại. Trên iPhone và iPad, vấn đề này khó giải quyết hơn, bởi chỉ cần tin nhắn được gửi đến là quá đủ để ứng dụng Messages treo hoàn toàn. Nạn nhân thậm chí còn chẳng cần bấm vào emoji chấm đen mới khiến máy bị treo!

Khuẩn E. coli đang rình rập, cần làm ngay những điều sau để tránh 'mất mạng'(VietQ.vn) - Mùa hè là thời điểm dịch bệnh do vi khuẩn E. coli có nguy cơ bùng phát. Đây được xem là dịch bệnh rất nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong. Dưới đây là những cách đơn giản giúp ngăn ngừa nhiễm khuẩn E. coli bạn nên lưu ý.

Cách xử lý lỗi này trên iOS không đơn giản như trên Android. Sự cố chẳng thể giải quyết vấn đề bằng cách đóng ứng dụng. Việc cần làm là sẽ phải xoá tin nhắn kia, nhưng để làm được điều đó người dùng sẽ phải chọn 1 trong 2 cách: đăng nhập iCloud trên một thiết bị khác và xoá toàn bộ đoạn hội thoại đó đi; hoặc sử dụng 3D Touch để mở màn hình "New Message" của ứng dụng tin nhắn, sau đó trở ngược lại màn hình danh sách tin nhắn và xoá toàn bộ đoạn hội thoại có chứa tin nhắn chấm đen.

Apple chắc chắn sẽ vá lỗi này trong một bản cập nhật iOS trong tương lai. Nhưng ở thời điểm hiện tại, lỗi này đang hoành hành trên mọi phiên bản iOS, kể cả các bản beta. 

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang