iPhone khóa mạng đã ‘hết thời’ chuẩn bị biến mất khỏi Việt Nam?

authorHòa Lê 09:12 26/10/2018

(VietQ.vn) - Với tình trạng tăng giá liên tục tại các cửa hàng đã khiến iPhone khóa mạng không còn là mặt hàng được ưa chuộng tại thị trường Việt.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

iPhone khóa mạng thường được người dùng săn đón bởi mức giá rẻ hơn từ 2 - 3 triệu đồng so với hàng quốc tế cũ cùng loại. Tuy nhiên, với tình trạng tăng giá liên tục tại các cửa hàng đã khiến iPhone khóa mạng không còn là mặt hàng được ưa chuộng, bởi mức giá máy quốc tế cũng có xu hướng giảm và gần hơn với máy lock.

iPhone khóa mạng đã ‘hết thời’ chuẩn bị biến mất khỏi Việt Nam?

 Sau khi đoạn code giúp iPhone khóa mạng có thể sử dụng như máy quốc tế xuất hiện, giá bán của mặt hàng này liên tục tăng. Ảnh Zing

Hiện tại, iPhone 7 khóa mạng có giá bán khoảng 6 triệu đồng cho phiên bản 32 GB. Trong khi đó, máy quốc tế qua sử dụng có cùng dung lượng bộ nhớ đang được nhiều đại lý chào bán với giá chưa tới 7 triệu đồng. Mức giá này không còn chênh lệch đủ nhiều để khiến người dùng phân vân như trước.

Hiện các mẫu máy như iPhone 8, 8 Plus hay iPhone X bản khóa mạng đã hết hàng tại nhiều đại lý ở Hà Nội trong hơn một tháng qua. Các cửa hàng chỉ còn lại một số lượng nhỏ những thiết bị đời cũ như iPhone 6S, 6S Plus và iPhone 7 khóa mạng.

Trước đó, iPhone Xs khóa mạng hút khách là nhờ ICCID - đoạn mã có thể kết hợp với sim ghép để "hô biến" iPhone khóa mạng thành máy sử dụng như bản quốc tế. Đây là đoạn mã từng được chia sẻ rầm rộ vào tháng 7 vừa qua, iPhone lock sau khi sử dụng không bị lỗi danh bạ, kiểm tra tài khoản (bấm *101#), hiển thị danh bạ, Facetime hay những lỗi khác. Đến nay, lỗi vẫn chưa được Apple can thiệp và vẫn hoạt động tốt trên bộ đôi iPhone mới nhất.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang