Thủ thuật khắc phục chỉ vài phút tình trạng iPhone không gửi được tin nhắn

authorThu Hường 07:45 14/05/2018

(VietQ.vn) - Nếu một ngày chiếc iPhone bạn đang sử dụng bất ngờ không gửi được tin nhắn, đừng vội vàng mang đi sửa bạn hãy thử một vài cách như: Khởi động lại thiết bị; Kiểm tra các thiết lập mạng; Kiểm tra trung tâm dịch vụ...

Đến thời điểm hiện tại, iPhone là chiếc điện thoại hoàn hảo trong mắt người dùng. Thế nhưng, trong quá trình sử dụng, chiếc điện thoại thông minh này bất ngờ không gửi được tin nhắn SMS. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

Khởi động hoặc Reset máy

Đối với iPhone X và bộ đôi iPhone 8/8 Plus người dùng chỉ cần truy cập Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung), kéo xuống bên dưới và nhấp vào tùy chọn Shutdown (tắt máy). Sau đó nhấn im nút nguồn vài giây để mở lại máy (xuất hiện logo Apple). Ngoài ra, khi cắm sạc cho thiết bị, tự động iPhone X hoặc iPhone 8/8 Plus cũng sẽ mở lại.

Khởi động hoặc Reset máy có thể khiến chiếc iPhone hoạt động bình thường trở lại. Ảnh: báo  Pháp luật TP Hồ Chí Minh 

Trên iPhone 7/7 Plus, chức năng khởi động lại đã được chuyển sang nút Volume Down (giảm âm lượng). Đầu tiên hãy nhấn giữ nút nguồn ở cạnh phải thiết bị, đồng thời bấm cùng lúc phím giảm âm lượng và chờ một lát cho đến khi xuất hiện logo Apple.

Nếu đang sử dụng iPhone 6S trở về trước (bao gồm cả iPod và iPad), người dùng chỉ cần nhấn cùng lúc nút nguồn và nút Home vài giây cho đến khi màn hình tắt và xuất hiện logo Apple.

Hoặc cũng có thể thử cách Reset lại máy bằng cách nhấn và giữ cùng lúc nút nguồn và nút home khoảng 10 giây hoặc cho đến khi máy rung nhẹ. Một vài giây sau máy sẽ tự mở nguồn, hoặc tự động mở lại bằng cách nhấn và giữ nút nguồn.

Lộ diện chiếc iPhone SE 2 với tính năng sạc không dây(VietQ.vn) - Theo nguồn tin mới nhất, iPhone SE 2 sử dụng vỏ kính và có thể sẽ hỗ trợ tính năng sạc không dây.

Kiểm tra các thiết lập mạng

Trong quá trình sử dụng, có đôi khi vô tình kích hoạt chế độ máy bay (Airplane mode), khiến mọi kết nối gồm WiFi, di động, Bluetooth… bị vô hiệu hóa, điều này đồng nghĩa với việc tin nhắn cũng không thể gửi đi. Do đó, bạn hãy mở Control Center bằng cách vuốt từ cạnh dưới màn hình lên, tắt chế độ máy bay. 

Tắt chế độ máy bay. Ảnh: báo  Pháp luật TP Hồ Chí Minh 

Nếu chưa được hãy truy cập Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Reset (đặt lại) > Reset Network Settings (đặt lại cài đặt mạng). 

Cài đặt lại mạng. Ảnh: báo  Pháp luật TP Hồ Chí Minh 
 

Cài đặt lại trung tâm tin nhắn nhà mạng

Một nguyên nhân nữa khiến iPhone không thể gửi được tin nhắn đó là trung tâm tin nhắn nhà mạng đã sai hoặc đã bị thay đổi. Vậy nên người dùng cần thiết lập lại nó bằng cách:

Mở phần gọi điện và nhập theo cú pháp sau: **5005*7672*Số của trung tâm nhà mạng# > Gọi.

Sử dụng cú pháp sau: **5005*7672*Số của trung tâm nhà mạng# > Gọi. Ảnh: báo  Pháp luật TP Hồ Chí Minh

+ Số trung tâm nhà mạng Viettel: +84980200030

+ Số trung tâm nhà mạng Mobifone: +84900000023

+ Số trung tâm nhà mạng Vinaphone: +8491020005

Kích hoạt tính năng SMS bị vô hiệu hóa

Khi tính năng SMS trên iPhone bị vô hiệu hóa thì hiển nhiên sẽ không gửi được tin nhắn cho bất kỳ ai. Vậy nên hãy kích hoạt tính năng này bằng cách:

Vào Settings > Messager. Kích hoạt mục Gửi dưới dạng SMS.

Kích hoạt tính năng SMS bị vô hiệu hóa. Ảnh: báo Khoa học & Phát triển

 

Hạnh Vũ (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang