iPhone sẽ có tính năng quay "ma trận"

author 11:23 10/07/2013

(VietQ.vn) - Hãng Apple đang tiến hành thử nghiệm một tính năng cho phép người dùng có thể quay video slow - motion trên mẫu điện thoại iPhone.

Theo trang 9to5Mac, hãng Apple đang tiến hành thử nghiệm một tính năng cho phép người dùng có thể quay video slow-motion trên mẫu điện thoại iPhone. Tính năng này được tình cờ phát hiện trong những dòng mã của iOS 7 Beta với tên gọi là "Mogul."

Theo đó tính năng này sẽ cho phép người dùng quay video với vận tốc 120fps. Khi xem lại, nó sẽ giúp người dùng quan sát rõ hơn các chuyển động trong video. Slow Motion là một hiệu ứng làm phim, khiến những hình ảnh chạy chậm lại, với tốc độ phát hình ảnh gấp nhiều lần 24 hình /giây. Khi phát lại phim ở chế độ bình thường, hình ảnh sẽ trở nên chậm đi và cho người xem cảm nhận chi tiết về biến đổi của sự việc.
 
 

Các dòng code liên quan tới Mogul đã có mặt trên iOS 7 Beta, tuy nhiên nó không thể được kích hoạt trên iPhone 5 bởi giới hạn về phần cứng. Nhiều khả năng, những mẫu iPhone thế hệ kế tiếp như iPhone 5S hoặc 6 sẽ được trang bị tính năng hấp dẫn này.
 
Cũng theo một nguồn tin trên Trang tin công nghệ DigiTimes, các nhà cung cấp linh kiện cho Apple cho biết iPad 5 với màn hình 9,7inch sẽ ra mắt đúng hẹn vào tháng 9 tới. Trong khi đó, mẫu iPad Retina Mini thì vẫn rất mù mịt thời điểm ra mắt.

IPad 5 được cho là sẽ có lớp vỏ mỏng và nhẹ hơn rất nhiều so với các phiên bản iPad trước. IPad 5 sẽ được trang bị một màn hình thủy tinh mỏng hơn các iPad phiên bản trước, tích hợp công nghệ màn hình đèn nền LED giúp máy hiển thị hình ảnh sắc nét hơn, điện năng tiêu thụ giảm, từ đó kéo dài thời gian sử dụng. iPad 5 dự kiến sẽ được trang bị bộ vi xử lý mới mạnh mẽ hơn, có thể là chip A6X hoặc A7. 

Trong khi mẫu iPad 5 gần như rõ ràng tương lai ra mắt thì iPad Mini thế hệ thứ hai, giữ nguyên khung hình 7.9 inch với công nghệ màn hình Retina được mong đợi từ lâu, vẫn chưa rõ thời điểm ra mắt.

Cũng theo nguồn tin của các nhà cung cấp linh kiện cho Apple, iPad Retina Mini sẽ phải trải qua thêm một quá trình nâng cấp nữa và có thể sẽ ra mắt sớm nhất vào cuối năm nay. Ipad Retina Mini dự kiến sẽ được nâng cấp tốc độ xử lý với chip A6.
 
T.H (tổng hợp)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang