iPhone sẽ tự động trả lời cuộc gọi đến bằng Siri

author 17:01 04/08/2015

Phần mềm trợ lý ảo Siri của Apple sẽ tự động trả lời các cuộc gọi đến bằng những thông điệp do người dùng tự soạn, sau đó chuyển ngữ thư thoại của bạn thành SMS, trang Business Insider tiết lộ.

Siri sẽ đáp lại các cuộc gọi đến bằng một thông điệp cá nhân do bạn tự soạn ra, trong trường hợp bạn đang bận không thể nghe máy, hoặc đơn giản là không muốn nói chuyện.

Dẫn lời một nguồn tin thân cận với Táo khuyết, trang này cho hay Apple đang phát triển một dịch vụ thư thoại và chuyển ngữ dựa trên Siri, trong đó phần mềm trợ lý dành cho iPhone và iPad này sẽ hoạt động như một cỗ máy trả lời tự động mang tính "cá nhân hóa" rất cao.

Với dịch vụ thư thoại thử nghiệm này, Siri sẽ đáp lại các cuộc gọi đến bằng một thông điệp cá nhân do bạn tự soạn ra, trong trường hợp bạn đang bận không thể nghe máy, hoặc đơn giản là không muốn nói chuyện. Một dịch vụ mới khác có tên iCloud Voicemail sẽ chuyển ngữ các thư thoại (lời nhắn) bên trong hòm thư của bạn thành tin nhắn SMS để bạn có thể đọc được dễ dàng khi có thời gian rảnh.

Hiện tại, Siri đang vấp phải sự cạnh tranh dữ dội từ 2 đối thủ lớn. Google Now - phần mềm trợ lý ảo của Android không chỉ phục vụ mỗi người dùng Android mà cũng đã có phiên bản tùy biến cho cả iPhone lẫn iPad. Và sau sự kiện phát hành Windows 10 thì Cortana của Microsoft cũng đang nổi lên mạnh mẽ, vươn khỏi những chiếc điện thoại Windows để lấn sân sang máy tính và tablet Windows 10. Thậm chí vào cuối năm nay, sẽ có một phiên bản Cortana đáp xuống iOS nữa.

Chính vì vậy, việc Apple phải cải tiến Siri là bắt buộc nếu như không muốn tụt hậu so với các đối thủ. Siri phải làm được nhiều việc hơn là chỉ trả lời các câu hỏi đơn giản mà người dùng đưa ra, hoặc thực thi các yêu cầu của bạn. Thư thoại có vẻ như là một hướng bổ sung tốt, với điều kiện phần chuyển ngữ phải chính xác và đáng tin cậy.

Cơ chế hoạt động của dịch vụ này như sau: Siri sẽ trả lời các cuộc gọi đến, nhưng không chỉ bằng những thông điệp chung chung, soạn sẵn đầy khách sáo. Bạn có thể tự tạo ra những tin nhắn thể hiện đúng cá tính của mình để tạo sự dễ chịu, thoải mái cho người tiếp nhận. Bên cạnh đó, iCloud VoiceMail cũng có thể chia sẻ thông tin với một số người thân của bạn về nơi bạn đang ở, cũng như lý do vì sao bạn không trả lời điện thoại được lúc này. Những lời nhắn sẽ được gửi đến máy chủ của Apple, nơi Siri chuyển chúng thành tin nhắn SMS rồi hiển thị lên màn hình iPhone/iPad để bạn đọc được, hệt như đọc một tin nhắn hoặc email thông thường.

Các nhân viên của Apple hiện đang dùng thử các dịch vụ này, và kế hoạch của hãng là khai trương dịch vụ trong năm 2016. Nếu như thông tin của Business Insider là chính xác thì người dùng có khả năng sẽ tiếp cận được với dịch vụ khi hệ điều hành iOS kế tiếp - iOS 10 - phát hành vào cuối năm 2016.

Tại thời điểm này, bạn chỉ có thể yêu cầu Siri bật các lời nhắn thay vì tự tay mình bật chúng lên. Nhưng xem lời nhắn dưới dạng text sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc bật đi bật lại các file âm thanh. Google hiện cũng đã cung cấp một dịch vụ chuyển ngữ thư thoại kiểu này thông qua dịch vụ Google Voice, do đó, Apple sẽ phải làm tốt hơn đối thủ của mình nếu như muốn giữ chân được người dùng iOS.

Theo Vietnamnet


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang