iPhone thành ‘cục gạch’ nếu quên iCloud, cách khắc phục đơn giản và hiệu quả

author 14:42 16/02/2019

(VietQ.vn) - Nếu người dùng quên tài khoản iCloud sẽ khiến điện thoại không thể sử dụng được. Vậy làm sao để khắc phục mà không cần thợ sửa chữa?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Nguyên nhân khiến tài khoản iCloud bị vô hiệu hóa

iCloud là một dịch vụ đám mây của Apple nhằm đồng bộ hóa dữ liệu giữa các thiết bị, bảo mật, quản lý điện thoại và tích hợp trên hệ điều hành iOS 7 trở lên.

Dù vậy, đã không ít rắc rối xoay quanh tài khoản này, và một trong số đó là nguy cơ bị khóa vì các lý do bảo mật, khiến người dùng không thể đăng nhập cũng như đồng bộ hóa dữ liệu, không thể khôi phục cài đặt gốc của máy, không cập nhật được hệ điều hành hoặc thậm chí là biến thiết bị của mình thành “cục gạch” nếu thao tác không đúng cách. Nguyên nhân có thể là do người dùng không nhớ mất khẩu, hoặc người nào đó cố tình đăng nhập tài khoản của bạn nhưng nhập sai quá nhiều nên Apple đành phải khóa tài khoản để giữ tính bảo mật cho người dùng.

Người dùng quên tài khoản iCloud không nên quá lo lắng vì hoàn toàn có thể tự khắc phục được

Người dùng quên tài khoản iCloud không nên quá lo lắng vì hoàn toàn có thể tự khắc phục được.

Ngoài ra chỉ cần nghi ngờ người dùng cố tình không tuân thủ các điều khoản của Apple, tài khoản cũng có khả năng bị khóa. Hoặc Apple ID của người dùng đăng nhập vào quá nhiều thiết bị trong khi Apple chỉ cho phép người dùng có thể đăng nhập tài khoản tối đa trên 10 thiết bị khác nhau.

Để hỗ trợ người dùng iPhone, hiện nay trên thị trường tung ra nhiều cách mở khóa iCloud với giá rất đắt, trung bình dao động gần bằng ½ giá trị máy. Những cách này thông thường chỉ là thay main của máy, có thể hỏng cảm biến vân tay hoặc thay IC iCloud và tất nhiên chưa có cách khắc phục bằng phần mềm.

Trước thực tế trên, khi gặp lỗi Apple ID bị vô hiệu hóa, tùy từng nguyên nhân mà có cách xử lý phù hợp. Điện Máy Xanh đã đưa ra một số cách khắc phục đơn giản và hiệu quả nhằm giúp người dùng điện thoại có thể lấy lại được tài khoản iCloud của mình.

Nồi cơm điện nhảy sớm - cách khắc phục đơn giản, hiệu quả ít ai biết(VietQ.vn) - Nồi cơm điện nhảy sớm là lỗi thường gặp nhất khiến người dùng không biết phải xử lý thế nào nhưng theo Điện Máy Xanh, đây là lỗi người dùng có thể khắc phục đơn giản.

Cách khôi phục lại tài khoản iCloud 

Đầu tiên, hãy vào https://iforgot.apple.com/password/verify/appleid để khôi phục lại tài khoản Apple ID. Tại địa chỉ này người dùng hãy nhập chính xác địa chỉ Email đã đăng kí Apple ID và mã xác nhận đã được Apple cung cấp. Sau đó nhấn vào Tiếp tục. Sau đó chọn tùy chọn Tôi cần đặt lại mật khẩu.

Ngay sau đó, người dùng sẽ được cung cấp 2 tùy chọn đó là: Sử dụng địa chỉ Email hoặc phương thức trả lời các câu hỏi đã chọn khi tạo Apple ID. Ngoài ra, hiện Apple đã có thể hỗ trợ người dùng mở khóa iCloud nếu thiết bị chính chủ, có hóa đơn từ nhà phân phối chính thức của Apple và chưa được báo mất iCloud.

Tiếp theo người dùng cần gọi cho tổng đài hỗ trợ của Apple Việt Nam để được hướng dẫn cụ thể. Khi bạn cung cấp thông tin Apple sẽ kiểm tra thông tin xem thiết bị của bạn mua ở đại lý chính hãng ở đâu, có hóa đơn hợp lệ, bạn bị quên mất tài khoản iCloud của mình và cần họ hỗ trợ mở khóa iCloud.

Tiếp đến, tùy tình trạng iCloud của người dùng mà Apple có nhiều hướng xử lý tiếp theo. Có thể là chụp màn hình IMEI của thiết bị, chụp màn hình iCloud đang trên máy hoặc cung cấp thêm các thông tin về tên tài khoản, số điện thoại liên kết với tài khoản, các câu hỏi bảo mật lúc tạo tài khoản…

Sau đó Apple sẽ yêu cầu gửi các thông tin mà họ cần kèm theo hóa đơn mua hàng thông qua email. Sau thời gian vài ngày kiểm tra, nếu các thông tin người dùng cung cấp hợp lệ và chính xác Apple sẽ phản hồi qua email là đã thoát iCloud thành công, và người dùng đã có thể sử dụng điện thoại 1 cách bình thường.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang