iPhone XR ‘đè bẹp’ tất cả các đối thủ về tốc độ nhờ công nghệ gì?

authorHòa Lê 18:35 29/10/2018

(VietQ.vn) - iPhone XR sử dụng chip A12 Bionic có tốc đọ nhanh như iPhone XS. Trên thực tế, iPhone XR nhanh hơn 25% so với chiếc Android mạnh nhất của Samsung.

Sự kiện: Smartphone giá rẻ

Đến thời điểm này, iPhone XR đã mở bán được một tuần, và các dấu hiệu ban đầu cho thấy, đây là vũ khí bí mật mà Apple dành cho các đối thủ của mình.

Mặc dù chỉ có mức giá 749 USD, iPhone XR cũng sử dụng chip A12 Bionic như chiếc iPhone XS, nghĩa là nó sẽ tốc độ tương tự như vậy. Trên thực tế, nó nhanh đến mức điểm benchmark nhanh hơn 25% so với chiếc Android mạnh nhất của Samsung.

iPhone XR đã mở bán được một tuần
 iPhone XR có thể duyệt web liên tục trong 15 tiếng và phát video trong 16 tiếng

Trong quá khứ, Apple chưa bao giờ sử dụng thông số kỹ thuật của iPhone để quảng bá vì các nhà sản xuất smartphone Android làm điều đó tốt hơn rất nhiều. Nhưng thực tế cho thấy thiết bị của họ lại mang đến hiệu suất hoạt động đáng kinh ngạc.

Ngoài ra, iPhone XR có thể duyệt web liên tục trong 15 tiếng và phát video trong 16 tiếng. Đây là những con số ấn tượng, thậm chí khi so với bất kỳ smartphone nào, không chỉ với các điện thoại của Apple.

Trong bảng so sánh, iPhone XR cao hơn về thời lượng xem video tới hai tiếng so với iPhone 8 Plus và một tiếng so với iPhone XS Max vừa ra mắt. iPhone 8 Plus trước đó được coi là model có thời lượng pin tốt nhất trong lịch sử.

iPhone XR có thể duyệt web liên tục trong 15 tiếng và phát video trong 16 tiếng

 iPhone XR cũng sử dụng chip A12 Bionic như chiếc iPhone XS 

Làm thế nào để iPhone XR có thời lượng pin tốt nhất? Lý do được tiết lộ như sau: Trong khi iPhone XS và Xs Max trang bị màn hình OLED tiết kiệm điện năng hơn thì iPhone XR chỉ sử dụng màn hình LCD, tuy nhiên nó vẫn được trang bị tiện ích quản lý tốt nhất của 2 phiên bản cao cấp.

Không chỉ vậy, mặc dù có màn hình LCD nhưng iPhone XR đã khéo léo giảm mật độ điểm ảnh trên màn hình để tiết kiệm pin. Với iPhone XS Max, nó có độ phân giải 2.688 x 1.242 (458 ppi), còn iPhone XR có độ phân giải 1.792 x 828 (326 ppi). Điều này giúp màn hình sử dụng ít năng lượng hơn, CPU và GPU không phải làm việc hết sức để đẩy dữ liệu vào các điểm ảnh trên màn hình.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang