iPhone XS và XR ghi điểm nhờ tính năng hết pin vẫn có thể hoạt động

authorHoài Thư 15:02 19/09/2018

(VietQ.vn) - Đây là tính năng hoàn toàn mới dành cho iPhone XS và XR, cho phép bạn sử dụng chip NFC vốn được tích hợp sẵn trên thiết bị ngay cả khi pin máy đã cạn sạch.

Sẽ có trường hợp điện thoại hết pin trước khi người dùng có thể sạc pin, điều này có thể dẫn đến một số hậu quả không mong muốn. Nhưng Apple đã tìm ra cách để có tất cả ba iPhone hoạt động ngay cả khi không còn pin và để thực hiện một số tác vụ cụ thể.

Khi Apple công bố các iPhone mới vào tuần trước, hãng đã tiết lộ rằng tất cả chúng đều hỗ trợ một tính năng gọi là "Express Cards với dự trữ năng lượng" mà không thực sự giải thích nó là gì.

iPhone XS và XR ‘ghi điểm’ nhờ việc hết pin vẫn có thể hoạt động

 "Express Cards với dự trữ năng lượng" là tính năng mới trên iPhone XS, XR.

Đó là một tính năng iPhone hoàn toàn mới cho phép người dùng sử dụng chip NFC ngay cả khi thời lượng pin đã hết. Tính năng này thực sự hữu ích nếu người dùng đang sử dụng iPhone để trả tiền thanh toán hoặc mở khóa vào nhà.

Mới đây, Apple cũng vừa cập nhật tài liệu bảo mật iOS của mình với nhiều chi tiết hơn về tính năng giao dịch Express Card này. Nó hoạt động với "một thẻ transit được chỉ định làm thẻ Express Transit", và "thẻ ID sinh viên với chế độ Express Mode được bật lên". Bạn có thể đọc tiếp đoạn hướng dẫn sau (trích từ tài liệu của Apple) để hiểu rõ hơn:

"Nhấn vào nút bên hông sẽ hiển thị biểu tượng pin yếu cùng một dòng chữ cho thấy Exress Card đang sẵn sàng để sử dụng. Trình điều khiển NFC sẽ thực hiện các giao dịch Express Card hệt như khi iOS đang chạy vậy, trừ việc (khi máy hết pin) các giao dịch này chỉ được thể hiện bằng một thông báo rung mà thôi. Không có thông báo nào được hiển thị trên màn hình cả".

iPhone XS và XR ‘ghi điểm’ nhờ việc hết pin vẫn có thể hoạt động

 iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR có tuổi thọ pin tốt hơn so với các phiên bản trước đó.

Tuy nhiên, tính năng NFC trên iPhone hiện chỉ giới hạn trong việc thanh toán tiền tàu xe và mở cửa bằng thẻ ID sinh viên, do đó bạn cũng như một số người khác sẽ chưa tận dụng được lợi thế của tính năng này.

Nếu iPhone bị tắt (người dùng tự tắt, không phải tắt vì hết pin), khả năng hỗ trợ giao dịch NFC luôn được kích hoạt này sẽ không hoạt động. Và các giao dịch Apple Pay cũng sẽ không hoạt động khi điện thoại đã hết pin.

Tính năng "Express Cards với năng lượng dự trữ" không phải là một tính năng phải có đối với các thiết bị di động, nhưng lại là một thủ thuật mới khá tuyệt có thể giúp bạn vượt qua những tình huống oái ăm khi pin điện thoại đã cạn sạch.

Hoài Thư (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang