Ironman 70.3 - cuộc thi thể thao thu hút đông người nước ngoài nhất tại Việt Nam đã bắt đầu

author 19:15 06/05/2017

(VietQ.vn) - Đã có gần 1500 vận động viên động viên ở 59 quốc gia đăng ký thi đấu trong Tuần lễ sự kiện Ironman 70.3 Việt Nam.

Tuần lễ sự kiện Ironman 70.3 Việt Nam đang tưng bừng diễn ra tại thành phố biển Đà Nẵng. Có thể nói rằng sự kiện Ironman 70.3 Việt Nam là cuộc thi thể thao thu hút đông người nước ngoài nhất tại Việt Nam. 

Theo cập nhật mới nhất từ Ban tổ chức, đến 17h00 ngày 5/5 đã có gần 1500 vận động viên động viên ở 59 quốc gia đăng ký thi đấu. Các vận động viên đã tập trung gần như đầy đủ tại thành phố Đà Nẵng để làm quen với thời tiết và đường đua.

Tuần lễ sự kiện Ironman 70.3 Việt Nam đang tưng bừng diễn ra tại thành phố biển Đà Nẵng. Có thể nói rằng sự kiện Ironman 70.3 Việt Nam là cuộc thi thể thao thu hút đông người nước ngoài nhất tại Việt Nam.   Theo cập nhật mới nhất từ Ban tổ chức, đến 17h00 ngày 5/5 đã có gần 1500 vận động viên động viên ở 59 quốc gia đăng ký thi đấu. Các vận động viên đã tập trung gần như đầy đủ tại thành phố Đà Nẵng để làm quen với thời tiết và đường đua.

Các vận động viên đã tập trung gần như đầy đủ tại thành phố Đà Nẵng

Nằm trong Top vận động viên hạt giống nam là Tim Van Berkel – người Úc, sau giải Á quân năm ngoái, anh đang nỗ lực bước lên bục vinh quang cao nhất khi đương kim vô địch nam Cyril Viennot sẽ không tham dự giải đấu năm nay.

Vận động viên hạt giống số hai cũng là một người Úc, anh Luke McKenzie, anh là người về đích thứ 3 trong giải đấu năm 2016. Tiếp theo là vận động viên vô địch giải Ironman thế giới năm 2011, anh Pete Jacobs. Phải kể đến là vận động viên 2 lần vô địch giải Ironman 70.3 thế giới, anh Michael Raelart quốc tịch Đức và anh Michael Raelart - New Zealand là Á quân năm 2017 của giải Challenge Wanaka, họ cũng là những nhân tố xuất sắc cho giải đấu năm 2017.

Tất cả đã sẵn sàng

Năm nay, vận động viên chuyên nghiệp nữ Caroline Steffen, người đã 2 lần vô địch giải đấu đã không sắp xếp được thời gian để tham dự cuộc thi. Vận động viên người Úc, cô Dimity Lee Duke, người về đích thứ 3 năm ngoái sẽ là vđv nữ hạt giống cho giải đấu năm nay. Cạnh tranh danh hiệu vô địch nữ là cô Sara Lester – người Úc, cô Anna Eberhardt – người Hungary và cô Laura Wood – người New Zealand.

Cũng trong khuôn khổ của sự kiện, sáng nay, 5/5 đã diễn ra giải chạy từ thiện gây quỹ cho tổ chức Newborns Việt Nam nhằm hỗ trợ các bé sinh non tại miền Trung Việt Nam. Giải chạy từ thiện lần thứ 2 này xuất phát từ khách sạn Hyatt đến bệnh viện Sản Nhi Đà Nẵng.

Sáng ngày 6/5 là cuộc thi Ironkids. Đây cũng là năm thứ 2 cuộc thi Ironkids được tổ chức cho các bé từ 6 đến 14 tuổi, tham dự môn bơi 70m và chạy 1km. 

Hiện nay công tác tổ chức đã gần như hoàn thiện, sẽ có khoảng 13 trạm tiếp nước, cùng với 500 tình nguyện viên dọc các tuyến đường đua để đảm bảo cung cấp nước uống, bổ sung năng lượng kịp thời cho các vận động viên vượt qua những thử thách khắc nghiệt trong cuộc thi. 

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho các vận động viên thi đấu, BTC cũng đã phối hợp với thành phố Đà Nẵng bố trí đội ngũ khoảng 500 cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự để phân luồng, đảm bảo giao thông và giúp đỡ trong các tình huống khẩn cấp

Cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam năm 2017 với sự đồng hành của nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 sẽ mang tới 30 suất thi đấu cho các vận động viên xuất sắc của các nhóm tuổi được cơ hội tham dự giải đấu IRONMAN 70.3 Vô Địch Thế Giới tại Chattanooga, Tennessee, Hoa Kỳ. Đặc biệt năm nay sẽ có thêm 2 suất chỉ dành riêng cho vận động viên nam và nữ Việt Nam xuất sắc nhất.

H.NGUYÊN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang