IS biện minh việc bắt cóc phụ nữ làm nô lệ tình dục

author 06:29 14/10/2014

(VietQ.vn) - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên bố việc bắt cóc phụ nữ làm nô lệ tình dục là dựa trên thần học Hồi giáo, bất chấp sự phản đối của đa số tín đồ trên thế giới rằng đây một sự xuyên tạc.

Sự kiện: Khủng bố IS

Các thiếu nữ Yazidi tị nạn ở một ngôi nhà đang xây dở ở Dohuk, Iraq Các thiếu nữ Yazidi tị nạn ở một ngôi nhà đang xây dở ở Dohuk, Iraq. (Ảnh minh họa)

IS đưa ra những lời biện minh cho hành động của mình trong số mới nhất của tạp chí Dabiq, một công cụ tuyên truyền chính của tổ chức khủng bố này. Chúng xác nhận rằng sau cuộc tấn công vào vùng Sinjar, Iraq, hồi tháng 8, những phụ nữ và bé gái người thiểu số Yazidi đã bị bán cho các tay súng cực đoan.

 IS biện hộ rằng chủ nghĩa nô lệ của chúng dựa trên các lập luận thần học và việc bắt phụ nữ Yazidi làm thê thiếp hay nô lệ tình dục là hợp pháp.

"Các ngươi nên nhớ rằng việc bắt nô dịch các gia đình của những kẻ ngoại đạo và lấy phụ nữ của chúng làm thê thiếp là một khía cạnh vững chắc của Shariah, hay luật Hồi giáo", IS tuyên bố. 

Trong tạp chí tuyên truyền trên, IS huênh hoang về "vụ thảm sát các binh sĩ người Kurd". Chúng công bố những  những hình ảnh máu me về những người bị chúng giết hại.

Ở trang kế tiếp, IS lại khoác lác về các dịch vụ dành cho người Hồi giáo với nhà dưỡng lão và trung tâm điều trị ung thư cho trẻ em.

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền ngày hôm qua đã công bố báo cáo về những hành vi phạm tội của IS đối với người Yazidi ở Iraq dựa trên cuộc phỏng vấn với 76 người tị nạn.

 "Chúng tôi đã nghe nhiều câu chuyện kinh hoàng về việc cưỡng ép cải đạo, ép kết hôn và thậm chí là tấn công tình dục và nô lệ, thậm chí một số nạn nhân vẫn còn là trẻ em", Fred Abrahams, cố vấn đặc biệt của tổ chức này nói. 

Tạp chí Theo dõi Nhân quyền cũng đề cập đến câu chuyện của cô Adlee, người bị bắt cóc năm 17 tuổi. Cô cho biết mình bị một người đàn ông có râu quai nón bắt cóc và hắn đã mang cô đến một ngôi nhà ở Falluja. Ở đây, cô bị đánh đâp và phải chịu bạo lực tình dục.

Hàng nghìn người Yazidi phải sơ tán sau vụ tấn công của IS cuối tháng 8Hàng nghìn người Yazidi đã phải sơ tán sau vụ tấn công của IS hồi tháng 8. (Ảnh minh họa)

 Hơn 500.000 người Yazidi và các cộng đồng tôn giáo thiểu số khác đã chạy trốn các cuộc tấn công của IS ở bắc Iraq kể từ tháng 8. Theo các giám sát viên hàng trăm phụ nữ và trẻ em gái Yazidi đã bị bán hoặc bắt đi làm “nô lệ tình dục” cho phiến quấn IS.

Thu Hiền


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang