IS chặt đầu 70 sĩ quan quân đội Syria

author 10:44 29/10/2014

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã chặt đầu ít nhất 70 sĩ quan quân đội cấp cao khi đánh chiếm một trụ sở chính quyền ở miền bắc nước này, truyền thông Syria ngày 28/10 đưa tin.

Giao tranh ác liệt tại Idlib

Theo IB Times, hàng trăm tay súng IS và nhóm phiến quân Al-Nusra Front đồng loạt mở các cuộc tấn công vào thành phố Idlib, thủ phủ tỉnh Idlib, nơi chính quyền Syria đang kiểm soát và chiếm được văn phòng thống đốc mới được bổ nhiệm của Idlib.

Các nhân chứng cho biết, khoảng 70 sĩ quan quân đội cấp cao của Syria bị chặt đầu trước khi quân đội chính phủ giành lại được tòa nhà và giải phóng Idlib.

Một thông báo được gửi đến Damascus: "Họ đã bị sát hại". Chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad tin rằng, thành phố bị chiếm đóng sau khi các quan chức an ninh ở văn phòng thống đốc Kheir Eddib Asayed đầu hàng.

Các binh sĩ quân đội ở vành đai thành phố đã trụ lại chiến đấu để Idlib không bị rơi vào tay phiến quân và cuối cùng giành lại quyền kiểm soát tòa nhà.

Mặc dù cuộc tấn công liên quan trực tiếp đến phiến quân Jabhat al-Nusra, một nhánh của tổ chức khủng bố al-Qaeda, song quân đội Syria vẫn xem nhóm này là lực lượng thuộc nhóm khủng bố IS, bởi các tay súng thực hiện cuộc tấn công theo cách điển hình của IS là bắt giữ các sĩ quan cao cấp và chặt đầu họ bằng dao chứ không phải xử bắn.

Idlib là khu vực chiến lược nằm giữa thành phố Aleppo và thành phố ven biển Latakia, hai thành phố còn thuộc kiểm soát của chính phủ. Nếu Idlib bị chiếm giữ, nó sẽ giáng một đòn mạnh vào chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad.

Theo Tiền phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang