IS chặt đầu các tay súng, thanh trừng nội bộ

author 10:33 17/10/2014

Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) công khai chặt đầu ít nhất hai tay súng của chính tổ chức này tại thành phố Al-Bukamal (Syria) trong một vụ thanh trừng nội bộ vì hai người này bị cáo buộc làm gián điệp cho chính quyền Syria và biển thủ “ngân sách” của IS.

nhà nước hồi giáo, nhà nước is, chặt đầu, chính quyền Syria, biển thủ ngân sách, gián điệp

Các tay súng IS - Ảnh: Reuters

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria (trụ sở tại Anh) cho biết tay súng đầu tiên bị hành quyết vì “biển thủ và trộm ngân sách” của IS, theo tờ Independent (Anh) ngày 16.10. Tay súng thứ hai bị hành quyết với cáo buộc làm gián điệp cho chính quyền Syria dùng các chip điện tử để định vị các mục tiêu tấn công trong những cuộc không kích nhắm vào IS.

Chuyên gia Charlie Winter thuộc tổ chức chống chủ nghĩa cực đoan Quilliam Foundation (Anh), cho biết IS hành quyết bất kỳ ai trong tổ chức có mưu đồ tạo phản và “áp dụng chính sách không tham nhũng nghiêm khắc”.

IS, chiếm được nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và Syria, đang đối mặt với những cuộc không kích từ liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu, sau hàng loạt vụ cắt đầu con tin phương Tây và tung video lên mạng.

IS thảm sát ít nhất 5.000 người đàn ông thuộc cộng đồng người Yazidi ở Iraq và bắt giữ khoảng 7.000 phụ nữ, trong đó có trẻ em, làm nô lệ tình dục, các nhà nghiên cứu của Liên Hiệp Quốc (LHQ) ngày 14.10 cho biết.

Theo Thanh niên


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang