IS đã biết trước về cuộc thảm sát tại tòa soạn Charlie Hebdo?

author 08:46 10/01/2015

Một dòng tweet của một binh sỹ jihad cực đoan đăng trên Twitter mới đây cho thấy có thể tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã biết trước về vụ tấn công kinh hoàng vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo xảy ra hôm thứ Tư vừa qua.

Hai kẻ khủng bố tấn công vào Charlie Hebdo. 

Hôm thứ Ba, một ngày trước khi xảy ra vụ việc, tay súng jihad có tên tài khoản "PaladinofJihad" đã đăng dòng tweet “Những kẻ ăn ốc sên” (chỉ người Pháp) cùng một biểu tượng khuôn mặt vừa cười vừa khóc. 

Vài tiếng đồng hồ sau khi hai tên khủng bố xả súng khiến 12 người thiệt mạng hôm thứ Tư, dòng tweet thứ hai được đăng với nội dung: “Các bạn biết tin đầu tiên từ đây. Những kẻ ăn ốc sên đã ăn chì.” 

Hai dòng tweet nói trên đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về việc liệu tổ chức IS có liên quan gì không đến vụ thảm sát, bởi cơ quan điều tra mới chỉ biết hai kẻ tình nghi có liên hệ với tổ chức al-Qaeda.

Cả nước Pháp đang chìm trong tang thương sau vụ tấn công gây chấn động vào tòa soạn Charlie Hebdo. Cảnh sát đang dốc toàn lực để truy bắt hai kẻ tình nghi đã cầm súng tiến vào tòa soạn và ra tay thảm sát tổng biên tập cùng các nhân viên khác. 

Hai kẻ tình nghi này đã được cảnh sát Pháp công bố danh tính, đó là hai anh em Cherif Kouachi, 32 tuổi và Said Kouachi, 34 tuổi. Cả hai đều bị tiêu diệt sau khi cảnh sát tấn công xưởng in, nơi chúng bắt giữ con tin sau màn rượt đuổi trên quốc lộ.

Một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết Said Kouachi đã từng tới Yemen, mặc dù không rõ liệu tên này có tham gia vào tổ chức khủng bố cực đoan nào như tổ chức al-Qaeda ở bán đảo Arab hay không. 

Năm 2008, Cherif Kouachi đã bị buộc tội có âm mưu khủng bố do có liên quan tới một mạng lưới chuyên đưa các binh sỹ jihad ra chiến trường chiến đấu với quân đội Mỹ ở Iraq. Cả hai anh em Kouachi đều được coi là những mối nguy khủng bố và đã được đưa vào danh sách cấm bay của Mỹ.

Theo Vietnamplus


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang