Kinh hoàng IS đánh bom liều chết ở Yemen khiến ít nhất 60 người thiệt mạng

authorMinh Nguyệt 20:54 29/08/2016

(VietQ.vn) - Hôm 29/8, một vụ đánh bom liều chết xảy ra tại khu trại huấn luyện binh sĩ của quân đội Yemen ở thành phố miền Nam Aden làm ít nhất 60 người chết.

Báo Đời sống & Pháp luật dẫn nguồn tin an ninh Yemen cho biết, một kẻ đánh bom tự sát đã lái ô tô vào nơi tập trung của các tân binh và kích nổ bom. Tổ chức Bác sĩ Không biên giới tại Yemen cũng xác nhận thông tin vụ tấn công, đồng thời cho biết có khoảng 60 người khác bị thương đã được đưa tới một bệnh viện của tổ chức này ở Aden.

Hiện trường vụ đánh bom liều chết ở thành phố cảng Aden, Yemen, hôm 29/8. Ảnh: Reuters

 Hiện trường vụ đánh bom liều chết ở thành phố cảng Aden, Yemen, hôm 29/8. Ảnh: Reuters

Một quan chức trước đó cho hay rằng cuộc tấn công xảy ra ở cổng doanh trại. Các nhân chứng cho hay chiếc xe cứu thương đã gấp rút đến hiện trường để giúp những người bị thương. “Vụ nổ làm rung chuyển khu trại, có thể nghe thấy tiếng nổ từ khoảng cách xa vài km”, một nhân chứng cho biết.

Ngay sau đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận đứng đằng sau vụ đánh bom liều chết này. Thành phố cảng Aden là nơi đóng trụ sở tạm của chính phủ được quốc tế công nhận của Yemen. Gần đây, làn sóng đánh bom và bắn giết nhằm vào quan chức chính phủ và lực lượng an ninh Yemen nổi lên tại thành phố này.

Yemen rơi vào hỗn loạn sau cuộc chính biến lật đổ Tổng thống Ali Abdullah Saleh vào năm 2012. An ninh trở nên bất ổn sau khi phiến quân Houthi được sự hậu thuẫn của lực lượng trung thành với Tổng thống bị lật đổ Saleh chiếm giữ thủ đô Sanaa vào tháng 9/2014. Hơn 3,1 triệu người Yemen đã phải rời bỏ nhà cửa từ khi cuộc nội chiến nổ ra, và hơn 80% dân số của đất nước có 21 triệu dân này đang cần sự trợ giúp nhân đạo.

Báo Kiến thức đưa tin, vào tuần trước Liên Hợp Quốc đã công bố một báo cáo thống kê cho thấy, gần 3.800 dân thường đã thiệt mạng và hơn 6.500 người khác bị thương ở Yemen kể từ khi liên quân do Ả-rập Xê-út cầm đầu bắt đầu tiến hành những cuộc không kích (nhằm vào phe nổi dậy Houthi) tại quốc gia Trung Đông này từ tháng 3/2015.

Trai tân 18 tuổi gây bất ngờ khi kết hôn với bà mẹ 42 tuổi(VietQ.vn) - Sau tất cả, chàng trai tuổi 18 đã quyết định kết hôn với người phụ nữ hơn mình tới 24 tuổi và được gia đình hai bên chúc phúc.

Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang