IS đào tạo chiến binh nhí ngay giữa trung tâm thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ

authorHòa Dương 16:12 02/09/2016

(VietQ.vn) - Khủng bố IS được cho là đang điều hành một lò đào tạo chiến binh nhí ở ngay giữa trung tâm thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.

Sự kiện: Khủng bố IS

Báo Giao thông dịch tin từ hãng ARA News dẫn lại thông tin từ tờ Milliyet rằng, phiến quân IS hiện quản lý một ngôi trường ở giữa lòng thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ để đào tạo 30 chiến binh nhí tuổi từ 9-17, trong đó có các bé gái.

Tờ báo Milliyet còn cho hay, tổ chức khủng bố IS thuê một ngôi nhà 5 tầng trên phố Ulucanlar để làm văn phòng. Tuy nhiên, chúng đã sử dụng nơi này làm một đại bản doanh để dạy và đào tạo các chiến binh nhí.

Nhóm khủng bố IS này nhận hồ sơ ứng tuyển của bọn trẻ thông qua mạng xã hội và sẽ trao cho chúng một chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học. Các thành viên IS ở Ankara đã cạo râu để tránh bị phát hiện danh tính. Đáng chú ý, các thành viên IS trú ở Ankara đã cạo râu để tránh bị phát hiện.

 Ngày càng có nhiều chiến binh IS nhí. Ảnh NBC news.

Báo điện tử Kiến thức cũng dân tin từ nguồn tin quốc tế cho hay, chuyện thông tin trường học của IS ở Ankara nổi lên các phương tiện truyền thông sau khi nguồn tin an ninh ở Nineveh phát hiện rằng, nhóm này chọn một đứa trẻ người Đức đứng đầu một nhóm thực hiện các vụ hành quyết ở tỉnh này.

“IS bắt đầu tuyển mộ các em nhỏ tuổi từ 10-17 tuổi và dùng chúng trong các cuộc tấn công tự sát chống lại lực lượng an ninh ở Nineveh. Sau khi IS cắt giảm lương, nhiều thành viên nhóm này đã đào tẩu hoặc không ra chiến trận. Vì thế, chúng buộc phải dùng trẻ em để thực hiện các vụ tấn công. IS cũng chọn một em bé Đức làm chỉ huy đội hành quyết”, nguồn tin tiết lộ hôm 31/8.

5 bé trai chuẩn bị tiến hành hành quyết các tù nhân người Kurd. Ảnh: Heavy.com 

Trước đó, báo Pháp luật Việt Nam dẫn tin từ NBC News cho hay, kẻ đánh bom vào một đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ ngày 20/8 khiến ít nhất 51 người thiệt mạng được cho là một thiếu niên 12-14 tuổi. Hồi tháng 7/2016, hình ảnh cậu bé cầm đao hành quyết tù nhân được cho là “gián điệp Taliban” cũng khiến dư luận bàng hoàng.

Đánh bom ở đại học Mỹ tại Afghanistan, 56 người thương vong(VietQ.vn) - Ngày 24/8, một vụ đánh bom nhắm vào Đại học Afghanistan do Mỹ tài trợ đã khiến 12 người thiệt mạng và 44 người bị thương.

Mới đây nhất, báo điện tử Tri thức trực tuyến (Zing.vn) cũng dẫn tin từ hãng tin quốc tế cho biết, một đoạn video được IS tung ra ngày 26/8 khiến dư luận vô cùng bàng hoàng, có 5 bé trai khoảng 12-13 tuổi mặc quân phục, tay cầm súng và đứng phía sau 5 người đàn ông quỳ gối được cho là các tù nhân người Kurd. Theo RT, 5 bé trai được xác định đến từ các nước Anh, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Uzbekistan và Tunisia.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang