IS ném đá đến chết một cặp đôi vì có quan hệ tình dục trước hôn nhân

author 06:48 31/03/2015

(VietQ.vn) - Ngày 30/3, nhóm khủng bố IS đã ném đá đến chết một cặp đôi vì tội quan hệ tình dục trước hôn nhân. Đồng thời, theo một nguồn tin, 9.500 phần tử khủng bố IS đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích của liên minh.

Sự kiện: Khủng bố IS

Ngày 30/3, những hình ảnh khủng khiếp được ghi nhận tại tỉnh Nineveh, trong thành trì Mosul của khủng bố IS cho thấy các phần tử khủng bố IS trói tay, bịt mắt và ném đá đến chết một cặp đôi ở Iraq sau khi cáo buộc họ có quan hệ tình dục trước hôn nhân. Trong bức ảnh, một đám đông lớn tụ tập lại, nhiều cậu bé trèo lên vai bố để có thể quan sát rõ cảnh tượng đôi nam nữ phạm tội "gian dâm" bị nhóm này hành quyết.

Tay súng Nhà nước Hồi giáo sử dụng một chiếc microphone để đọc tội danh của cặp đôi này. Họ bị cáo buộc có quan hệ tình dục trước hôn nhân, chứ không phải tội ngoại tình như những vụ hành quyết trước đó.

Khủng bố IS trói tay và ném đá đến chết cặp đôi trên phố

Khủng bố IS trói tay và ném đá đến chết cặp đôi trên phố 

Một đống đá lớn được chất lên ở giữa đường trước khi những kẻ khủng bố man rợ bắt đầu ném chúng vào đôi nam nữ. Khi những viên đã ném vào cơ thể các nạn nhân, từng vũng máu lớn loang nổ trên đường. Cho đến khi cả hai người chết vì vết thương quá nặng thì hành động dã man này mới chấm dứt.

Sáng 30/3, đội Vệ Binh Iran cho biết cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ đã giết chết 2 cố vấn của họ. Tuyên bố này được đưa ra trong khi cuộc đàm phán nhằm đạt được một thỏa thuận về chương trình hạt nhân của Iran vẫn còn gây tranh cãi. Đội vệ binh cho biết cuộc tấn công xảy ra ngày 23/3, sau khi liên quân do Mỹ dẫn đầu thực hiện các cuộc không kích để hỗ trợ lực lượng Iraq giành lại thành phố Tikrit. Hai cố vấn bị thiệt mạng là Ali Yazdani và Hadi Jafari.

Iran thường xuyên báo cáo về thương vong lực lượng của họ ở Iraq và Syria, nhưng đây là lần đầu tiên, họ bị mất mát quân số trong một cuộc tấn công của Mỹ trong chiến dịch. "Liên minh quốc tế chỉ nhắm vào nhóm khủng bố IS. Các cuộc không kích được tiến hành theo yêu cầu của chính phủ Iraq phối hợp với Bộ quốc phòng Iraq", Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad cho biết và không trực tiếp giải quyết khiếu nại của Iran. 

Các cuộc không kích của liên minh tiêu diệt 9.500 phần tử khủng bố IS

Các cuộc không kích của liên minh tiêu diệt 9.500 phần tử khủng bố IS

Khủng bố IS hiện đang kiểm soát 1/3 vùng lãnh thổ Iraq và Syria. Mỹ đã bắt đầu các cuộc không kích và Iran cung cấp các cố vấn và nhiều hỗ trợ khác cho Iraq để chống lại các phần tử cực đoan. Một vài dân quân Shiite tuyên bố hôm 26/3 rằng họ sẽ tẩy chay các hoạt động ở Tikrit do có sự can thiệp của Mỹ. Đồng thời, Mỹ cũng cho biết họ chỉ đồng ý hỗ trợ cho Iraq nếu không có sự tham gia của dân quân người Shiite.

Cũng trong ngày 30/3, Phó đô đốc David Johnston, đã xác nhận lực lượng Australian đang tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống lại nhóm khủng bố. Ông đã cập nhật tình hình tới các phương tiện truyền thông ở Canberra và cho biết lực lượng liên minh đã tiêu diệt khoảng 9.500 tay súng của IS.

Johnson khẳng định lực lượng Australia đang thành công trong việc chống lại nhóm khủng bố. Cuộc liên minh do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành một chiến dịch không kích và do thám xung quanh Tikrit vào ngày 21/3 với sự hỗ trợ của cuộc truy quét trên quy mô lớn nhằm giành lại thành phố này. 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang