IS nhận trách nhiệm về vụ tấn công hộp đêm ở Istanbul

authorĐỗ Thu Thoan 18:38 02/01/2017

(VietQ.vn) - Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa chính thức nhận trách nhiệm vụ tấn công hộp đêm đông đúc ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ làm 39 người chết.

Dẫn thông tin từ truyền thông quốc tế, báo Kinh tế đô thị cho biết, trong một tuyên bố mới đây, đại diện IS cho biết: “Trong một sự tiếp nối các hoạt động cầu phúc mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo đang tiến hành. Một người lính của IS đã tiến hành vụ tấn công vào một trong những câu lạc bộ đêm nổi tiếng nhất tại TP Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ đúng đêm Giao thừa”.

is-nhan-trach-nhiem-ve-vu-tan-cong-hop-dem-o-istanbul

 Cảnh sát canh gác bên ngoài hộp đêm bị tấn công - Ảnh: Reuter

Trong diễn biến liên quan, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã có một số thông tin nhận dạng nghi phạm đóng giả ông già Noel xả súng bừa bãi tại một câu lạc bộ đêm ở TP Istabul (Thổ Nhĩ Kỳ) trong đêm giao thừa vừa qua, khiến 39 người thiệt mạng (trong đó có 16 người nước ngoài), 69 người khác bị thương.

Số người thiệt mạng có thể chưa dừng lại, bởi trong số những người bị thương nhiều người đang trong tình trạng nghiêm trọng. Ông Suleyman Soylu - Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, cảnh sát và các lực lượng an ninh vẫn đang truy lùng thủ phạm ráo riết. Ông Suleyman Soylu cũng phủ nhận thông tin có nhiều đối tượng tham gia vụ tấn công và cho biết đây là vụ tấn công theo kiểu “sói đơn độc”.

Tin tức/TTX dẫn thông tin từ đài RT cung cấp thêm trong số những nạn nhân thiệt mạng có 16 người nước ngoài, gồm 1 phụ nữ Israel, 1 người Nga.... Bên cạnh đó, vụ tấn công còn làm 69 người bị thương. Nạn nhân đến từ hơn 10 quốc gia khác nhau, chủ yếu là các nước Trung Đông, gồm Saudi Arabia, Jordan, Libya và Lebanon.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho biết, giới chức nước này đang bắt đầu phát hiện ra bằng chứng về vụ xả súng tại câu lạc bộ đêm ở Istanbul khiến 39 người thiệt mạng ngày 1/1.

Ít nhất 35 người thiệt mạng trong vụ tấn công hộp đêm ở Istanbul(VietQ.vn) - Ít nhất 35 người chết, 40 người bị thương trong vụ tấn công bằng súng vào một hộp đêm ở Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, Vietnamnet cho biết thêm vào ngày 1/1/2017, một vụ tấn công vũ trang vừa xảy ra tại một hộp đêm ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), làm ít nhất 39 người chết.

Được biết, hộp đêm Reina là một trong những câu lạc bộ nổi tiếng nhất Istanbul, được nhiều người dân địa phương và du khách ghé chơi.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang