'IS sẽ khủng bố nước Mỹ'

author 15:03 02/12/2014

Hôm thứ Hai vừa qua, hãng ABC News đưa tin, các quan chức Mỹ đã cảnh báo rằng lực lượng Nhà nước Hồi giáo có thể sẽ lên kế hoạch để phát động các cuộc tấn công tại Hoa Kỳ.

Hãng tin trên cho biết thêm, tổ chức FBI và Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ đã gửi thông tin tình báo cho các cơ quan thực thi pháp luật nhằm kêu gọi các quân nhân Mỹ xóa bỏ những thứ liên quan đến "phần tử cực đoan bạo lực" hoặc tiết lộ danh tính các thành viên khác ra khỏi tài khoản trên trang mạng xã hội của họ.

Hãng ABC khẳng định, chính phủ Mỹ đã nhận được mật tin rằng các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng, những kẻ đã xâm lược một phần lãnh thổ của Iraq và Syria với ý định thiết lập một chính quyền Caliphate chính thống, đang nhắm tới lãnh thổ và biên giới của Hoa Kỳ.

Giao diện của trang website quân sự Mỹ

"Tổ chức FBI gần đây đã nhận được các báo cáo cho biết các phần tử cực đoan hiện đang lựa chọn các cá nhân phù hợp có ý chí sẵn sàng và khả năng tiến hành các cuộc tấn công các cựu thành viên và thành viên hiện tại tại trụ sở ở quân đội Hoa Kỳ", theo một nguồn tin của Reuters cho hay.

Một phát ngôn viên của FBI đã lên tiếng xác nhận tính chính xác của bài báo hãng tin ABC, nhưng lại từ chối cung cấp bản sao ghi nhớ.

Đại tá Quân đội Hoa Kỳ Steve Warren, hiện là phát ngôn viên Lầu Năm Góc, cho biết các cố vấn Mỹ đang "củng cố thêm các chỉ thị hướng dẫn mà các chỉ huy quân đội của chúng tôi đã đưa ra cách đây vài tuần."

Ông cho biết, Lầu Năm Góc mới đây đã đưa ra lời khuyên kêu gọi các binh sĩ kiểm tra các trang mạng xã hội của họ sau khi nghe tin hai binh sĩ người Canada thiệt mạng ngay trong nước vào tháng mười sau khi bị người cải đạo sang đạo Hồi tấn công và giết chết.

Warren khẳng định: "Từ lâu, Bộ An ninh đã chú ý và nhận thức được khả năng tấn công khủng bố ngay tại nước Mỹ và chúng tôi hiện vẫn tiếp tục khuyến khích và khuyên răn tất cả các binh sĩ của chúng tôi cảnh giác cao độ".

Theo Reuters, một nguồn tin chính phủ Mỹ thông báo rằng lời cảnh báo đã được đưa ra sau khi một vài cá nhân đáng nghi tuyên bố sẽ đe dọa đến sự an toàn của các binh sĩ Mỹ trên trang mạng xã hội của mình.

Nguồn tin cũng đề cập đến một vấn đề đó là trong suốt thời gian nghỉ phép, nhiều nhân viên quân sự sẽ phải đi du lịch trong bộ đồng phục. Không những vậy, lời cảnh báo vẫn chưa được ban hành mặc dù ngày Lễ Tạ ơn sắp kết thúc trong nay mai.

 

Theo PLO
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang