IS tuyển dụng ít nhất 400 trẻ em phục vụ công tác chiến đấu và tuyên truyền

author 09:19 25/03/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS đã tuyển dụng ít nhất 400 trẻ em tham gia vào nhóm các phần tử cực đoan của chúng nhằm phục vụ cho công tác chiến đấu trên chiến trường và trong các chiến dịch tuyên truyền.

Sự kiện: Khủng bố IS

Ít nhất 400 trẻ em đã gia nhập hàng ngũ các phần tử khủng bố IS tại Syria kể từ đầu năm nay dưới vai trò chiến binh chiến đấu, tình báo và tuyên truyền cho nhóm khủng bố này. Văn phòng của "Ashbah al-Khilafah" ("Những đưa con Hồi giáo") được mở ra nhiều trong một vài thành phố ở Syria dưới sự kiểm soát của Nhà nước Hồi giáo, nhóm các nhà quan sát Nhân Quyền ở Syria có trụ sở tại Luân Đôn cho biết.

Trẻ em được truyền dạy các khóa học Sharia và chuẩn bị cho việc chiến đấu trong các trại huấn luyện quân sự. Đài quan sát Nhân quyền cho biết những đứa trẻ này được khuyến khích để tham gia vào các vụ hành quyết công khai, được cung cấp vũ khí và tiền mặt để tham gia vào tổ chức.

Các tay súng nhí của khủng bố IS học cách sử dụng súng AK47

Các tay súng nhí của khủng bố IS học cách sử dụng súng AK47 

Trẻ em là một phần quan trọng trong việc tuyên truyền của khủng bố IS nhằm cố gắng mô tả một Nhà nước chức năng với cả hệ thống giáo dục, Charlie Winter, nhà nghiên cứu trong nhóm chuyên gia cố vấn chống cực đoan Quilliam cho biết. "Trẻ em là trung tâm trong chiến lược truyền thông nhằm thu hút sự phẫn nộ và gây chấn động thế giới của khủng bố IS. Đó là một phần trong nỗ lực của IS để chứng tỏ chúng là một nhà nước chức năng với một hệ thống giáo dục phù hợp", Winter nói. 

Một đoạn video mới được công bố hồi đầu tháng này cho thấy hình ảnh của một cậu bé người Pháp khoảng 12 tuổi hành quyết công dân Ả rập Israel Muhammad Musallam, người bị khủng bố IS cáo buộc là gián điệp Mossad. Nhóm này cũng cho các đối tượng thanh thiếu niên xem các buổi công chiếu video về việc hành quyết con tin Jordan Muadh al-Kasasbeh, người bị nhốt trong một chiếc lồng sắt trước khi bị thiêu sống.

Khủng bố IS ra sức huấn luyện các cỗ máy giết người nhí

Khủng bố IS ra sức huấn luyện các cỗ máy giết người nhí 

Chiến thuật trực tuyến được nhóm này sử dụng để tuyển dụng nhiều cô gái trẻ tham gia. Đài quan sát cũng cho biết ít nhất 120 tay súng đã tham gia nhóm khủng bố giữa thăng 1/1 và 23/3 kể từ khi nhóm này tuyên bố nhà nước Caliphate vào 28/6/2014. Nhóm các phần tử khủng bố coi trẻ em là thế hệ tiếp nối khi những tay súng trưởng thành quy yếu dần, Melanie Smith, nhà nghiên cứu tại Viện Đối thoại chiến lược, một chuyên gia cố vấn chống cực đoan ở Luân Đôn cho biết. Bà Smith nghiên cứu chuyên sâu về vấn đề cực đoan đối với những người phụ nữ trẻ, bà nói rằng trong khi nam giới được đào tạo để chuấn bị chiến đấu, các cô gái trẻ được giáo dục để nấu ăn và chăm sóc cho chồng của họ.

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang