ISIS bắt cóc người dân Mỹ để tăng ngân quỹ hoạt động

author 06:59 12/10/2014

(VietQ.vn) - Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo nguy cơ các nhóm Hồi giáo cực đoan như ISIS hay Al-Quaeda đang tìm cách tăng ngân quỹ để hỗ trợ tài chính cho hoạt động của chúng bằng cách bắt cóc những công dân Mỹ làm con tin.

Sự kiện: Khủng bố IS

Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố ISIS, Al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập (AQAP) và Al-Qaeda ở khu vực Hồi giáo Maghreb (AQIM) đã dùng "những vụ bắt cóc đem đến hiệu quả đặc biệt tron việc đòi tiền chuộc và chúng đang sử dụng tiền chuộc hỗ trợ tài chính cho gmột loạt các hoạt động của mình. Mục tiêu bắt cóc thường là người dân phương Tây do chính phủ hoặc các đảng phái thứ ba đã thành lập một mô hình trả tiền chuộc khi ISIS tung video của các con tin ở trong tù."

ISIS bắt cóc người dân Mỹ để tăng ngân quỹ hoạt động. Ảnh minh họa

ISIS bắt cóc người dân Mỹ để tăng ngân quỹ hoạt động. Ảnh minh họa

Điều này được đưa ra khi các quan chức chính phủ Hoa Kỳ phải đối mặt ngày càng nhiều với những lời chỉ trích của người thân trong gia đình các con tin bị ISIS bắt cóc – họ cảm thấy mình đang bị đe dọa vào khi không phải trả tiền chuộc. 

ISIS đã sát hại 2 nhà báo Mỹ là James Foley và Steven Sotloff và cũng đã đe dọa sẽ giết một người Mỹ nữa tên là Abdul-Rahman Kassig.

Quỳnh Trang


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang