ISIS thả tự do 49 con tin Thổ Nhĩ Kỳ nhưng không phải trả tiền chuộc

author 16:44 21/09/2014

(VietQ.vn) - Hàng chục con tin Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt giữ bởi nhóm khủng bố Hồi giáo ở Iraq đã được trả tự do vào hôm thứ 7, giải quyết được mối lo nghiêm trọng từ lâu của các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ coi đó là lý do để tránh kích động mạnh chống lại nhóm chiến binh bạo lực.

49 con tin bị bắt ở Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Mosul, Iraq vào 11/6 khi nhóm khủng bố Hồi giáo chiếm đóng thành phố kiểm soát những vùng thám hiểmrộng lớn của Iraq và Syria.

49 con tin Thổ Nhĩ Kỳ được ISIS thả tự do mà không cần trả tiền chuộc hôm thứ 7 tại Iraq

49 con tin Thổ Nhĩ Kỳ được ISIS thả tự do mà không cần trả tiền chuộc hôm thứ 7 tại Iraq. Ảnh minh họa

Các nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ chỉ đưa ra giới hạn chi tiết của việc giải thoát còn các con tin đã từ chối trả lời tất cả những câu hỏi từ nhà báo khi họ về đến sân say Ankara vào giữa trưa ngày thứ 7. Cơ quan nhà nước Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ báo cáo “không trả tiền chuộc và không chấp nhận những điều kiện trao đổi sự tự do” nhưng tổ chức này lại không đưa ra bất kỳ báo cáo nào có cơ sở.

Aaron Stein, một đồng sư tại  Viện Các quân chủng thống nhất Hoàng gia Anh (RUSI) Institute trụ sở tại London nghiên cứu về chính sách an ninh của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết "tôi nghĩ rằng đó là hợp lý khi nói chúng tôi không cho biết toàn bộ câu chuyện”.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ ông Ahmet Davutoglu cho biết việc đưa kết quả của các cơ quan tình báo là "phương pháp riêng", và không phải là một lực lượng hoạt động đặc biệt, nhưng ông đã không xây dựng. Sau những nỗ lực kéo dài nhiều ngày và nhiều tuần, trong những giờ đầu, các công dân của chúng tôi đã được bàn giao lại cho chúng tôi và chúng tôi đã đưa họ trở về nước của chúng tôi.

Quỳnh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang