ISIS tung video mới của con tin người Anh John Cantlie

author 11:28 30/09/2014

(VietQ.vn) - Hôm thứ 2, nhóm khủng bố Hồi giáo ISIS đã tung một video có mặt con tin người Anh John Cantlie – một nhiếp ảnh gia làm việc tại Thời báo Sunday Times trước khi anh bị bắt cóc năm 2012.

Sự kiện: Khủng bố IS

Đây là video thứ 3 của ISIS tung ra có mặt Cantlie và là tập 2 của một loạt series có tên gọi “Cho tôi mượn đôi tai của bạn”, trong đó có sự xuất hiện của Cantlie và dường như anh bị bắt phải đưa ra những lời nhận xét chống lại phương Tây.

ISIS tung video mới của con tin người Anh John Cantlie. Ảnh minh họa

Trong đoạn video mới đây, Cantlie mặc bộ áo liền quần màu cam ngồi tại một chiếc bàn và chế giễu bài phát biểu của Tổng thống Obama ngày 10/9 công bố chiến lược mới của Mỹ tấn công các mục tiêu của Mỹ ở Syria.

Anh ta chế nhạo hoạt động quân sự của Iraq và tuyên bố Quân đội Syria tự do (FSA) do Mỹ và đồng minh Mỹ đang hỗ trợ là mục nát và không hiệu quả. Anh ta cũng nói rằng một chiến dịch chỉ có lực lượng không kích sẽ không giành được thắng lợi trong cuộc chiến chống ISIS thận chí anh ta còn trích dẫn một bái báo trên Thời báo New York ra sau ngày ông Obama phát biểu.

Nhóm khủng bố Hồi giáo ISIS đã chặt đầu 2 con tin người Mỹ và một con tin người Anh đồng thời đang đe đọa mạng sống của một con tin người Anh khác Alan Henning. 

Quỳnh Trang


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang