ISIS tuyên bố thu được vũ khí thả dù của Mỹ

author 06:31 23/10/2014

(VietQ.vn) - Những chiếc dù thả vũ khí cho người Kurd có thể bị bao vây trong Kobane và vũ khí có thể rơi vào tay những chiến binh Nhà nước Hồi giáo khi ISIS tuyên bố thu được vũ khí thả dù của Mỹ.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

ISIS đã tung video quay được có sự xuất hiện của một trong những máy bay chiến đấu của chúng tại sa mạc một chồng hộp gắn liền với một cái dù.  Bên trong các hộp được mở ra chứa một loạt các loại vũ khí, có mới có cũ, một hộp sắt được mở ra để lộ một quả lựu đạn. Lầu Năm Góc cho biết họ đang điều tra tuyên bố trên của ISIS nhưng thừa nhận rằng một trong những hộp vũ khí thả dù đã mất tích. Nếu tuyên bố trên được xác nhận, Mỹ sẽ vô cùng bất an vì không quân Mỹ được trang bị công nghệ có độ chính xác cao.

Vũ khí có thể rơi vào tay những chiến binh Nhà nước Hồi giáo khi ISIS tuyên bố thu được vũ khí thả dù của Mỹ. Ảnh minh họa

Vũ khí có thể rơi vào tay những chiến binh Nhà nước Hồi giáo khi ISIS tuyên bố thu được vũ khí thả dù của Mỹ. Ảnh minh họa

ISIS được cho là đã đánh cắp 7 xe tăng M1 Abrams của Mỹ từ 3 cơ sở quân đội ở tỉnh Anbar, Iraq tuần trước. Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Chuẩn Đô đốc John Kirby nói với các phóng viên rằng các nhà phân tích CENTCOM có trụ sở ở Tampa, Florida đã kiểm tra các video và cho biết "chúng tôi vẫn đang theo dõi video và tìm ra căn cứ chính xác, vì vậy, tôi thật không biết đó có phải vũ khí thả dù hay không."

Ông Kirby khẳng định các loại vũ khí hiện trong video là những loại đã được thả dù, vì vậy, không thể loại bỏ sự quan tâm tới khả năng có thể xảy ra. Tôi muốn nói thêm rằng chúng tôi rất tự tin rằng đại đa số vũ khí đến đúng nơi được tính toán. Trên thực tế, chúng tôi chỉ nhận thấy có 1 bó mất tích.Ba chiếc máy bay C-130 đã thực hiện nhiệm vụ thả dù vũ khí.

Đoạn video xuất hiện hình ảnh một người đàn ông đội mũ kín mít chỉ để hở mặt trong bộ quần áo ngụy trang đang tìm kiếm các hộp đạn. Hắn nói đã thu được vũ khí thả dù của quân đội Mỹ thả cho người Kurd và mô tả những vũ khí đó là chiến lợi phẩm của chiến tranh.Ông Kirby cho biết tình hình ở Kobani vẫn căng thẳng, người Kurd vẫn kiểm soát hầu hết các thành phố. Liên minh do Mỹ đứng đầu đã tiến hành hơn 130 cuộc không kích quanh thị trấn với quyết tâm ngăn chặn ISIS nắm toàn bộ quyền kiểm soát. 

Quỳnh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:ISIS, vũ khí, thả dù, Mỹ

tin liên quan

video hot

Về đầu trang