ISO / IEC 19989: Bảo mật hệ thống sinh trắc học

author 06:15 15/01/2021

(VietQ.vn) - Đối mặt với việc sử dụng rộng rãi sinh trắc học, một phương tiện hiệu quả để xác minh danh tính, điều cần thiết là đảm bảo an ninh của họ. Một loạt các Tiêu chuẩn Quốc tế mới vừa được xuất bản để đáp ứng bảo mật hệ thống sinh trắc học.

Các mối đe dọa đối với hệ thống sinh trắc học có thể ở dạng tấn công thuyết trình, là các cuộc tấn công nhằm phá vỡ chính sách bảo mật của hệ thống bằng cách hiển thị các đặc điểm sinh trắc học tự nhiên hoặc các hiện vật có đặc điểm trùng lặp hoặc giả mạo.

Các phần khác nhau của ISO / IEC 19989, An toàn thông tin - Tiêu chí và phương pháp luận để đánh giá tính bảo mật của hệ thống sinh trắc học, vừa được xuất bản nhằm ngăn chặn kiểu tấn công này. Sê-ri này là sự liên kết giữa ISO / IEC 19792, xác định các nguyên tắc để đánh giá các sản phẩm và hệ thống sinh trắc học, loạt tiêu chuẩn ISO / IEC 15408 và ISO / IEC 18045, xác định các tiêu chí và yêu cầu phương pháp luận đối với đánh giá an toàn.

ISO / IEC 19989-1 , An toàn thông tin - Tiêu chí và phương pháp luận để đánh giá tính bảo mật của hệ thống sinh trắc học - Phần 1: Khuôn khổ , thiết lập một khuôn khổ chung để đánh giá tính bảo mật của hệ thống sinh trắc học, bao gồm các thành phần chức năng bảo mật mở rộng, cũng như các hoạt động phương pháp luận bổ sung.

ISO / IEC 19989-2 , An toàn thông tin - Tiêu chí và phương pháp luận để đánh giá tính bảo mật của hệ thống sinh trắc học - Phần 2: Hiệu quả nhận dạng sinh trắc học, thiết lập các yêu cầu và khuyến nghị cho các nhà phát triển và đánh giá hệ thống sinh trắc học đối với Các hoạt động bổ sung liên quan đến việc thực hiện nhận dạng sinh trắc học được quy định trong ISO / IEC 19989-1.

ISO / IEC 19989-3 , An toàn thông tin - Tiêu chí và phương pháp luận để đánh giá bảo mật của hệ thống sinh trắc học - Phần 3: Trình bày phát hiện tấn công , liên quan đến đánh giá bảo mật trong lĩnh vực Tấn công thuyết trình thông qua ứng dụng chuỗi ISO / IEC 15408. Nó cung cấp các khuyến nghị và yêu cầu cho các nhà phát triển và người đánh giá về các hoạt động phát hiện tấn công thuyết trình bổ sung được quy định trong ISO / IEC 19989-1.

ISO / IEC 19989 được phát triển bởi Tiểu ban SC 27, An ninh thông tin, an ninh mạng và bảo vệ quyền riêng tư , ủy ban kỹ thuật chung ISO / IEC JTC 1 , ủy ban ISO và Ủy ban kỹ thuật điện International ( IEC ) chịu trách nhiệm về công nghệ thông tin. Ban thư ký của SC 27 được cung cấp bởi DIN , thành viên ISO của Đức.

Các phần khác nhau của tiêu chuẩn này có sẵn từ thành viên ISO ở quốc gia của bạn hoặc trên ISO Store.

 Hà My

Cảnh báo trường hợp thanh niên 29 tuổi tử vong vì ngộ độc rượu(VietQ.vn) - Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) mới đây đã tiếp nhận và điều trị cho một thanh niên 29 tuổi (ở tỉnh Hưng Yên) bị ngộ độc rượu. Dù được các bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng bệnh nhân đã tử vong.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang