ISO/TC 315 - Tiêu chuẩn vận chuyển hàng hóa được kiểm soát nhiệt độ

author 06:27 02/05/2021

(VietQ.vn) - Ủy ban chuyên gia mới phát triển các tiêu chuẩn vận chuyển hàng hóa được kiểm soát nhiệt độ vừa ra đời.

Chuỗi lạnh đang phổ biến trong các ngành công nghiệp thực phẩm, dược phẩm và một số lô hàng hóa chất. Phạm vi nhiệt độ phổ biến cho chuỗi lạnh trong ngành dược phẩm là 2 đến 8 °C (36 đến 46 °F), nhưng nhiệt độ cụ thể (thời gian ở nhiệt độ) phụ thuộc vào sản phẩm thực tế được vận chuyển. Duy nhất đối với hàng hóa sản phẩm tươi, chuỗi lạnh yêu cầu duy trì bổ sung các thông số môi trường cụ thể của sản phẩm bao gồm các mức chất lượng không khí (carbon dioxide, oxy, độ ẩm và các loại khác), khiến chuỗi lạnh phức tạp nhất này hoạt động.

Hậu cần liên quan đến vận chuyển và bảo quản các sản phẩm lạnh, đặc biệt khi cần đảm bảo các điều kiện an toàn và sức khỏe liên tục trong toàn bộ chuỗi cung ứng. Hậu cần chuỗi lạnh bao gồm tất cả các phương tiện được sử dụng để đảm bảo nhiệt độ ổn định cho sản phẩm không ổn định nhiệt, từ khi sản xuất cho đến khi sử dụng. Một ủy ban chuyên gia ISO mới đã được thành lập gần đây để phát triển các tiêu chuẩn trong lĩnh vực này nhằm giúp ngành đạt được hiệu quả, hạn chế tổn thất tiềm ẩn và đảm bảo các dịch vụ an toàn, đáng tin cậy.

ISO /TC 315, Hậu cần chuỗi lạnh, trước đây là một ủy ban dự án (PC) được thành lập để phát triển ISO 23412Dịch vụ giao hàng lạnh gián tiếp, có kiểm soát nhiệt độ - Vận chuyển bưu kiện qua đường bộ có trung gian. Tiêu chuẩn này quy định những yêu cầu với việc giao hàng lạnh được kiểm soát nhiệt độ. Trong đó, bưu kiện có chứa hàng hóa nhạy cảm với nhiệt độ như thực phẩm. Tiêu chuẩn này bao gồm mọi bước, từ nhận hàng đến giao hàng tại điểm đến được chỉ định.

Nhận thức được sự phức tạp của lĩnh vực này và nhu cầu về các tiêu chuẩn cụ thể hơn, PC hiện đã được “nâng cấp” thành một ủy ban ISO thường trực phát triển nhiều sản phẩm hơn trong lĩnh vực này.

Các tiêu chuẩn và tài liệu hướng dẫn của ủy ban bao gồm các điều kiện vận chuyển, bảo quản và xử lý các sản phẩm lạnh, bảo trì và kiểm soát việc lắp đặt và thiết bị làm lạnh trong toàn bộ dây chuyền lạnh, quản lý vệ sinh, hiệu quả hậu cần, an ninh của các dịch vụ lưu trữ...

Hà My

Vì sao cổ phiếu MPT của CTCP Tập đoàn Trường Tiền bị hủy niêm yết(VietQ.vn) - Cổ phiếu MPT của CTCP Tập đoàn Trường Tiền bị hủy niêm yết trên sàn chứng khoán do báo cáo tài chính của công ty bị từ chối kiểm toán.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang