ISO / TC 330: Ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh nhiễm trùng

author 06:21 22/10/2020

(VietQ.vn) - Một ủy ban ISO mới với công việc tập trung vào các bề mặt diệt khuẩn vừa được thành lập để giúp chúng ta chống lại vi trùng, ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh nhiễm trùng

Nhiễm trùng (infection) là sự xâm nhập của mầm bệnh vào cơ thể và phản ứng của cơ thể đối với thương tổn do mầm bệnh gây nên. Quá trình nhiễm trùng là quá trình vi sinh vật gây bệnh xâm nhập và nhân lên trong cơ thể vật chủ hay cơ thể cảm nhiễm, hoặc qua hàng rào da, niêm mạc, xâm nhập và nhân lên ở mô tế bào cơ thể, hay xâm nhập vào tế bào hoặc mô cơ thể và lan tràn trong cơ thể...  Nhận thức tầm quan trọng của việc giữ cho mọi thứ được sạch sẽ, sát khuẩn tay là hoạt động quan trọng và cần làm thường xuyên trong giai đoạn hiện nay.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, cứ mười người thì có một người bị nhiễm trùng khi được chăm sóc y tế. Do đó, phòng ngừa và kiểm soát hiệu quả có thể làm giảm các bệnh nhiễm trùng ít nhất 30%. 

Bên cạnh đó, ngăn ngừa nhiễm trùng và lây lan mầm bệnh cũng là mối quan tâm lớn trong nhiều ngành khác như: ngành thú y, ngành công nghiệp thực phẩm và nông nghiệp, mỹ phẩm, vận tải,…

Bề mặt được diệt khuẩn là một “phương tiện” hữu hiệu để tiêu diệt hoặc vô hiệu hóa những mầm bệnh không mong muốn và do đó làm cho môi trường sạch hơn. Tuy nhiên, hiệu suất của các bề mặt này có thể khác nhau, vì vậy cần có hướng dẫn và phương pháp kiểm tra để đảm bảo mức độ hiệu quả của chúng.

Ủy ban chuyên gia mới được thành lập ISO / TC 330 , Bề mặt có đặc tính diệt khuẩn và kháng khuẩn, nhằm mục đích giải quyết những mâu thuẫn về yêu cầu và hướng dẫn đã được thống nhất quốc tế. Lĩnh vực của ủy ban này là tiêu chuẩn hóa phương pháp thử nghiệm để đánh giá tính năng và hiệu quả diệt khuẩn các bề mặt có hoạt tính kháng khuẩn, bao gồm khả năng tương thích của chúng với các chất khử trùng và chất làm sạch khác nhau.

Hà My

Sản xuất thông minh: Xu hướng tăng năng suất,chất lượng, hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp trong bối cảnh CMCN 4.0(VietQ.vn) - Sản xuất thông minh là sáng kiến bao trùm, thay đổi mô hình sản xuất hiện tại. Nhiều khái niệm, thuật ngữ, quan điểm và mô hình sản xuất thông minh mới được giới học giả và doanh nghiệp chấp nhận, tiếp tục phát triển, mở rộng tiềm năng của sản xuất thông minh.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang