ISO 10018:2020 – Tạo sự khác biệt trong quản lý chất lượng cho tổ chức

author 07:35 26/04/2020

(VietQ.vn) - Quản lý chất lượng và khuyến khích nhân viên tham gia vào hệ thống quản lý là điều rất cần thiết đối với mỗi tổ chức. Sự xuất hiện của ISO 10018 hứa hẹn sẽ mang đến cho tổ chức sự sáng tạo đổi mới và trau dồi các kỹ năng cho nhân viên của mình.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Mỗi cam kết của nhân viên với công việc không chỉ bằng hành động mà còn là cảm xúc họ thể hiện với tổ chức, vì mục tiêu chung của tổ chức. Chính vì thế, cảm xúc của nhân viên sẽ khiến họ trở nên quan tâm đến công việc của mình và luôn đặt bản thân vào mục tiêu của tổ chức. Chứ không đơn thuần chỉ quan tâm đến tiền lương hoặc hưởng lợi ích từ phía tổ chức. Đây là nơi ISO 10018 có thể tạo ra sự khác biệt.

Ảnh minh họa.

ISO 10018: 2020Quản lý chất lượng - Khuyến nghị cho sự tham gia của nhân viên, tính đến khó khăn trong việc khuyến khích nhân viên áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng và hiểu được sự hữu ích của họ đối với công việc hàng ngày. Bằng cách tập trung vào việc tích hợp tốt hơn các chiến lược tham gia, tiêu chuẩn thiết lập một khuôn khổ nhằm tăng cường sự tham gia và năng lực của những người làm việc trong một tổ chức, đồng thời mang lại cho họ cảm giác là người quan trọng.

Tiêu chuẩn mới này bổ sung cho ISO 10015: 2019Quản lý chất lượng - Hướng dẫn quản lý kỹ năng và phát triển con người .

John J. Guzik, Nhà cung cấp của nhóm làm việc chung hướng dẫn về sự tham gia của mọi người (ISO / TC 176 / SC 3 / JWG 21) cho rằng, hai tiêu chuẩn quốc tế này trình bày các bước thực tế mà giám đốc điều hành và quản lý có thể làm theo để áp dụng và đánh giá.

Ông Guzik nói thêm, năng lực và sự phát triển của nhân viên phải là một khía cạnh tập thể của tổ chức và không chỉ dành cho các cá nhân cụ thể. Nhân viên cần xem công việc hiện tại của họ có thể phát triển như thế nào thông qua đào tạo và hiểu các cơ hội mở ra trong tổ chức. Nếu họ thấy rằng tổ chức của họ đang đầu tư để tăng cơ hội của họ bằng cách đào tạo và nâng cao kỹ năng, nhân viên sẽ cảm thấy tầm quan trọng của mình. 

ISO 10018 có thể áp dụng cho mọi tổ chức, bất kể quy mô, loại hoặc lĩnh vực hoạt động của nó. Tiêu chuẩn nhằm mục đích đưa các nguyên tắc quản lý chất lượng đến cấp độ nhân viên, được thiết kế để thường xuyên được tư vấn bởi các nhân viên. Mục tiêu không chỉ đơn giản là cung cấp cho họ tài liệu này trong các cuốn sách mà sau đó họ sẽ để lại trên kệ.

Quốc tế phòng, chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực TCĐLCL và sự vào cuộc của Việt Nam(VietQ.vn) - Ngay từ khi nhận thấy đại dịch Covid-19 đã lan ra toàn cầu, ảnh hưởng nặng nề đến các nước Châu Âu, Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới, hầu hết các tổ chức quốc tế, khu vực và các quốc gia về tiêu chuẩn hóa đều khẩn trương vào cuộc với một tinh thần đoàn kết quốc tế rất cao.

Hà My (theo iso.org)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang